svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน -หมอชลน่าน นำทัพฝ่ายค้านสัญจรถิ่นน่าน ชูประเด็น“ทั่วไทยทวงคืนอำนาจประชาชน การบริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก ประชาชนจน ประเทศเจ๊ง” ชี้ถ้าจะให้บ้านเมืองสู่ภาวะปกติต้องคืนอำนาจตามวิถีประชาธิปไตย ย้ำเพื่อไทยยังครองความนิยม เตรียมจัดเวทีครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี

                เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565  ที่โรงแรมดิอิมเพลส จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวต้อนรับ คณะ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสิริทร รามสูต ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดน่าน  เขต 1 นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดน่าน เขต 3 นำกลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร 6 พรรคการเมืองเดินสายพบประชนที่จังหวัดน่าน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคประชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคก้าวไกล พรรคพลังปวงชนไทย จัดโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ประจำปีงบประมาณ2565 ภายใต้ชื่อ ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทย เพื่อประชาชน โดยมีหัวหน้าพรรค แกนนำ รวมถึงส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

 

                 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปาฐกถาพิเศษตอนหนึ่งว่า  ผมเดินไปพบปะพี่น้องคำถามที่ได้ฟังตลอดเวลา “เมื่อไดมันจะออกนะคุณหมอ เป็นที่รู้กัน มันในที่นี้หมายถึงใคร ไม่ใช่หัวเผือกหัวมันแน่นอน ตุ๊กไบ๊ตุ๊กง่าว ภาษาเมืองคำนี้มันแรง ตุ๊กง่าวมัน คือ  ทุกข์ที่สุด หมดเวลานายกแล้ว เพราะการบริหารที่ล้มเหลว โควิดเจ้าพ่อโอไมครอนมาช่วยชีวิตประยุทธฯ เอาไว้ ปล่อยให้ติดทั่วหน้า ล็อคดาวน์ประเทศพัง ส.ก.พรรคเพื่อไทยที่กรุงเทพฯ ลงพื้นที่ไปช่วยชาวบ้านติดโควิด 15 คน โอมิครอน เป็นโควิดที่ติดกันทั่วหน้า โชคดีอาการไม่รุนแรง แต่อย่าประมาท ต้องฉีดวัคซีนให้ครบต้องกระตุ้น

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

                 จากนั้นมีการเสวนาในหัวข้อ โครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน สำหรับเวทีที่น่านมุ้งเน้น 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านทั่วไทเพื่อไทยเพื่อประชาชน ครั้งที่ ทวงคืนอำนาจประชาชนบริหารล้มเหลวซ้ำซาก ประชนจน ประเทศพัง ประเทศเจ๊ง ประชาชนนอย่างไร รัฐบาลชุดนี้ทำงานไม่เก่ง ทำงานไม่เป็น สถานการณ์โควิดโดนน็อคยกแรกเลย ปิดประเทศ ชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรโดนกระทบหนัก จากมุมมองของพรรคฝ่ายค้าน รวมถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนจังหวัดน่านในห้องประชุม

                  นายแพทย์ชลน่าน  กล่าวอีกว่า  ต้องการเปิดเวทีเสวนา ถึงสภาพปัญหาต่าง ๆ และรับฟังปัญหาต่างๆ จากพี่น้องประชาชน แต่ละภาคแต่ละโซน สิ่งที่อยากฟังมาที่สุด เรื่องของอำนาจของพี่น้องประชาชน เชื่อมั่นว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ถ้าจะให้ประเทศบ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ คำนึงถึงประโยชน์โดยรวมของประชาชนและประเทศชาติ เราต้องทวงคืนอำนาจของเราคืนมา ตามวิถีประชาธิปไตย เราใช้ลักษณะลงโรงว่า “เพื่อไทยทวงคืนอำนาจประชาชน”

                   โดยเวทีแรก จัดไปแล้วที่กทม.  มุ้งเน้นความไร้ประสิทธิภาพการบริหารราชการแผ่นดิน หมดเวลานายก ก่อนที่จะหมดเวลาประเทศ เพื่อให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็อยู่เกินวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ไม่ได้ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้จะอยู่ในตำแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปี ไม่ได้

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

                 ส่วนเวทีที่ 2 ที่จังหวัดน่าน วันที่ 27 มี.ค.2564  เปิดเรื่่อง   ทั่วไทยทวงคืนอำนาจประชาชน การบริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก ประชาชนจน ประเทศเจ้ง รับฟังปัญหาจากประชาชน เวทีที่ 3  จัดที่จังหวัดชลบุรี   วันที่ 1พ.ค.เปิดเรื่องวิกฤติรัฐธรรมนูญ วิกฤติทางด้านการเมือง ที่ทำให้เกิดปัญหาของประเทศ วิกฤติแรงงานต่าง ๆ ตรงกับวันแรงงาน

                    เวทีที่ 4 วันที่ 7 พ.ค.เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา  เป็นเวทีสุดท้าย เป็นความล้มการทำลายระบบรัฐสภา ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ระบบรัฐสภาถูกทำลาย มีการแจกกล้วย มีการเลี้ยงลิง จะเปิดเวทีคุยกันในเรื่องนั้น เพื่อให้ข้อมูลกับพี่น้องประชาชน ฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน ได้ตระหนักรู้ว่าอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงเป็นของปวงชนชาวไทย เมื่อมีโอกาสเขาจะได้ใช้อำนาจนั้นทวงคืน ผ่านกรบวนการเลือกตั้ง

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

                ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าหาก 6 พรรคฝ่ายค้านชนะการเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาลได้วางตัวว่าจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่านฯ ตอบว่า ยังไกลเกินไปรอผลเลือกตั้งเป็นหลักก่อน เป็นสิทธิของพรรคการเมืองแต่ละพรรคจะไปก้าวล่วงไม่ได้

                ส่วนคะแนนเสียงภาคอีสาน พรรคเพื่อไทยจะสามารถยึดคืนคะแนนเสียงที่เสียไปได้หรือไม่ นพ.ชลน่านฯ ตอบว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นอีสานเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่พรรคเพี่อไทยมีความแข็งแรง ได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนสูงอยู่ หรือภาคอื่น ๆ จะมีการอ่อนกำลังอยู่ จะกลับคืนมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเรา ตามที่เราประกาศใน เพื่อไทยแลนด์สไลด์                     ด้วยเหตุผลประการแรก  สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นภาพของวิกฤติที่ประชาชนรับไม่ได้ ประชาชนทุกข์ยาก ประเทศลำบาก เขาต้องแถลงหาคำตอบ การบริหารแผ่นดินที่ล้มเหลว ของรัฐบาลชุดนี้ มันจะเป็นตัวหลักเป็นแรงส่งให้กับ พรรคเพื่อไทย ประการที่ 2 เชื่อว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย เรื่องนโยบาย เราจะขายนโยบายเป็นหลัก นโยบายหมายถึง ที่เราจะบอกเขาจะอยู่รอดอย่างไร เขาจะอยู่ได้อย่างไร อนาคตเขาจะเป็นอย่างไร ลูกหลาน เขาจะเป็นอย่างไร พอเขาเห็นนโยบายแล้ว ผมมั่นใจว่า จากการบริหารที่ล้มเหลว ที่เขาต้องทนทุกข์ทรมานลำบาก ตรงนี้เขาจะตัดสินใจ สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเรา

“หมอชลน่าน”นำทัพฝ่ายค้านรับฟังปัญหาประชาชน

                 ประการที่ 3 พรรคเพื่อไทยเน้นเรื่องบุคลากร ความรู้ความสามารถ เน้นเรื่องเครื่อข่ายทางการเมือง เรามีบุคลากรทางการเมืองกระจายอยู่เต็มทุกพื้นที่ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุน ให้ความรู้ให้ข้อมูลกับพี่น้องประชาชนกลไกของพรรคเพื่อไทย นำเอาข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ไปสู่พี่น้องประชาชนให้เขามาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

 

                 ประการที่ 4 การสื่อสารทางการเมือง ที่มีผลมีอิทธิพลมาก ถ้าพี่น้องประชาชนหูตาสว่างกว้างไกล เข้าถึงการสื่อสารเข้าถึงข้อมูลพรรคเพื่อไทยได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทางตรงจากบุคล ออนไลน์ เอกสารทั่วไป เรามั่นใจวิธีการสื่อของเราจะทำให้พี่น้องประเชาชนได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างแล้วตัดสินใจที่จะเลือกพรรคเพื่อไทย

ข่าว/ภาพ : จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดน่าน

logoline