svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเดือดโวยตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทผิดคน นอนคุกฟรี1คืน เรียกร้องให้มีการตรวจสอบตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

27 มีนาคม 2565 จากกรณีได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Milky Sakunsup โพสต์ข้อความระบุว่า #เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ไม่ได้มีหมายจับ แต่โดนใส่กุญแจมือ โดนกดลงพื้น โดนไม้กระบองฟาด เสื้อขาดรุ่ย หัวโน ต้นคอบวมแดง ตามตัวมีร่องรอยบาดแผลขีดข่วน #แบบนี้เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุมั้ยคะ โดนคดีทำร้ายร่างกาย+ต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ มีใครโดนรุมแบบนี้แล้วจะไม่ป้องกันตัวเองมั้ยคะ? โดนงัดคอจนตัวเองหายใจไม่ออกมีใครยอมอยู่เฉย ๆ ให้โดนงัดคอจนขาดใจตายมั้ยคะ!? พยานหลักฐานมี พยานบุคคลชัดเจน #แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับฟัง
ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน

“ตลกร้ายกว่านั้นคือ ผู้ก่อเหตุและเพื่อนผู้ก่อเหตุแท้ ๆ ยังบอกกับตำรวจว่าไม่รู้จักเรา ไม่ได้ทะเลาะกับเรา ไม่ได้มีปัญหากับเราแต่เขาโดนข้อหาทะเลาะวิวาทกับเรา ผู้ต้องหาพูดเองขนาดนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนรับฟังและให้ความเป็นธรรมเลย #เสียใจกับตรงนี้มาก ๆ  เสียงาน เสียเงิน ขาดรายได้ คนหาเช้ากินค่ำ คนทำมาหากิน ทำอาชีพสุจริต โดนให้นอนอยู่ในห้องขังตั้งแต่เมื่อคืน  ยังทำเอกสารไม่เสร็จเลยไม่ให้ประกันตัว #แบบนี้ก็ได้หรอคะ?? ใครมีคลิปหลักฐานเพิ่มเติม รบกวนส่งให้มิ้วหน่อยนะคะ  ให้ความเป็นธรรมกับเราด้วยค่ะ ขออนุญาตลงคลิปจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และผู้บริสุทธิ์ได้ออกจากห้องขัง”

ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน
 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนนนทนาคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังมีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวออกไป มีคนเข้ามาแชร์วิพากษ์วิจารณ์กันต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ข้อความดังกล่าวโพสต์มาตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ผ่านมา โดยคนที่โพสต์เป็นเพื่อนสนิทผู้เสียหาย
ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายนันทะพล  แก้วหมื่นไวย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/6 ม.10 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  หลังจากได้เข้าพบแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้วในวันนี้  โดยนายนันทะพล  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น.ของเมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองนั้นไปเล่นดนตรีที่ร้านย่านดังกล่าวเสร็จในช่วงเวลา 23.00 น. ในขณะนั้นได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอยู่ภายนอกถนนหน้าร้าน ด้วยความหวังดีจึงออกไปดูด้านนอกเพื่อทำการถ่ายบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ แต่กลับถูกผู้ที่ทะเลาะวิวาทอยู่นั้น เห็นว่าตนกำลังถ่ายคลิปจึงตะโกนด่าและวิ่งเข้ามา เพื่อจะทำร้ายตนจึงรีบวิ่งหนีกลับเข้าไปภายในร้าน หลังจากนั้นไม่นานพบว่ากุญแจรถของตนเองนั้นตกอยู่ด้านนอก จึงออกมานอกร้านอีกครั้ง  เป็นจังหวะเดียวกับที่พบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในที่เกิดเหตุ บวกกับผู้ที่ก่อเหตุเห็นว่าตนออกมานอกร้านอีกครั้งจึงเข้ามาเพื่อจะทำร้ายตน

ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน
 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเข้ามาควบคุมตัวตนเองว่าทำผิด โดยยอมรับว่าตนเองนั้นก็ทำการขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุหรือเป็นผู้ที่เข้ามาทะเลาะวิวาท และขอยืนยันว่าตนเองเป็นพลเมืองดีพยายามจะเก็บหลักฐานที่มีการทะเลาะวิวาทกันไว้เท่านั้น  โดยพยายามพูดกับทางเจ้าหน้าที่ว่าผมเป็นนักดนตรีและออกมาถ่ายคลิปเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น แต่ผลก็ไม่เป็นเช่นนั้นถูกควบคุมตัวฉุดกระชากและใช้ความรุนแรงนำตัวไปที่ สภ.เมือง ก่อนถูกจำคุกอยู่ในห้องขัง 1 คืน จนกระทั่งญาติได้มาประกันตัวในช่วงบ่ายของวันนี้ จากนั้นจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อเข้าทำการตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์แจ้งว่าเป็นในส่วนของคดีความ จึงให้ไปพบแพทย์นิติเวชอีกครั้งภายในวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 นี้ก่อน ตนเองก็เกรงว่า หากรอผลจากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นนานไปจะไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อกรณีที่เกิดขึ้น จึงอยากขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในครั้งนี้ด้วย

ผู้เสียหายโวยตร.จับผิดตัวปมระงับเหตุทะเลาะวิวาท นอนคุกฟรี1คืน

ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องของ สภ.เมืองชัยภูมิ ในขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อผู้จะให้ข้อมูลได้ ผู้สื่อข่าวจะได้เร่งประสานต่อทางผู้บังคับบัญชาสูงสุด หรือ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ช่วยตรวจสอบชี้แจ้งข้อมูลอีกด้านของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline