svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รองผบ.ตร.คุม “ไอ้ฉุย” พร้อมสมุนทำแผนยิงตำรวจเสียชีวิต

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.คุม “ไอ้ฉุย” พร้อมเพื่อนทำแผนยิงตำรวจเสียชีวิต สารภาพขับรถจริงแต่ปฏิเสธเป็นคนยิง จนท.สอบเพิ่มขยายผลหาคนให้ความช่วยเหลือให้หลบหนี

วันนี้ (27 มี.ค.65) พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภจว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายจำรัส รักจันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ และนายอัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน  ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุจำนวน  4  จุด  

 

จุดที่ 1 เริ่มจากในพื้นที่ ม.9 ต.นาโหนด  อ.เมืองพัทลุง  เป็นจุดที่นายจำรัสฯพร้อมสมุนรวมตัวกัน และสังเกตความผิดปกติจากการที่มีรถยนต์ขับมาวนเวียน   
 

จุดที่ 2 บนถนนสายเขาชัยสน – โคกม่วง ม.5  ต.โคกม่วง  เป็นจุดที่มีการยิงปะทะกันในจุดแรก  

คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

จุดที่ 3  บริเวณหน้าวัดท่าควาย  เป็นจุดที่นายจำรัสฯและนายอัฐพลฯแยกกันหลบหนีหลังก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยนายจำรัสฯได้มอบอาวุธปืน .357 ให้นายอัฐพลฯใช้ในการหลบหนี  

 

จุดที่ 4 บริเวณคอกหมู  หลังวัดท่าควาย พื้นที่ ม.14  ต.โคกม่วง  เป็นจุดที่นายอัฐพลฯใช้เป็นที่หลบซ่อนและซุกซ่อนอาวุธปืน .357 ก่อนหนีหลบหนีออกจากพื้นที่ต่อไป 
                คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

ล่าสุดทาง  พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์  รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่สอบปากคำนายจำรัส  รักจันทร์  หรือฉุย  เขาจันทร์  และนายอัฐพล  ใหม่อ่อน  หรือรวย  ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง   พร้อมกล่าวว่า จากการสอบถามในวันนี้ฉุยรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถไปในที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุจริง  แต่ไม่ได้เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  
 

คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

ขณะที่อาวุธปืนที่ยึดมาได้2กระบอกคือ .357   ส่วนอีกกระบอกเป็นอาวุธปืนเอ็ม. 16   แม้ว่ายังไม่ได้ผ่านการใช้ยิงมาก่อน   แต่ได้นำไปในวันเกิดเหตุด้วย  ส่วนการขยายผลไปสู่บุคคลที่ให้การช่วยเหลือนั้นอยู่ในขั้นการสอบสวน   ขยายผลต่อไป
          คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

อย่างไรก็ตาม คดียิงปะทะตำรวจกองปราบ เมื่อวันที่  9 มีนาคม  2565 เป็นเหตุให้ ด.ต. อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิต  และ ด.ต. ชัชชัย   พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญนายวัชระ  รัตนสุวรรณ 1 ในกลุ่มคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายจำรัส  รักจันทร์  หรือฉุย นายณัฐพล  ใหม่อ่อน หรือรวย  นายเกรียงไกร   ไชยพูล หรือหนึ่ง และนายพงศกร  สุวรรณมะโณ  หรือเจ  และสามารถติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีได้ภายใน 16  วัน  

คุมตัว "ไอ้ฉุย" ทำแผน

 

ภาพ/ข่าว : ลัดดา  มณีรัตน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง


 

logoline