svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊งแต่งซิ่งสาย 4 นัดแข่งรถบนถนนพุทธสาคร ศาลสั่งกักยึดรถทันที

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง! ตำรวจกระทุ่มแบนตามจับยกแก๊งแต่งซิ่ง สาย 4 นัดแข่งรถบนถนนพุทธสาคร ศาลสั่งกักทันทีนักซิ่ง 5 ราย แอดมินอีก 2 ราย พร้อมให้ริบรถทุกคันป็นตัวอย่าง

จากกรณีที่โซเชียลได้มีแชร์คลิป กลุ่มรถแต่งซิ่งเกือบ 10 คัน ประลองความเร็วแข่งขันกันบน ถนนพุทธสาคร กม.5+900 จังหวัดสมุทรสาคร จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรสาคร (ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร) ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อนำบุคคลและรถยนต์ในคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  

 

 

ภาพการแข่งขันรถบนถนนพุทธสาครที่ปรากฎในโซเชียล

ซึ่งต่อมา ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย พร้อมยึดรถยนต์ของกลางจำนวน 9 คัน ประกอบด้วย 

 

1.นายติณณภพ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 1กอ 3578 กทม.
2.นายธนา (สงวนนามสกุล) ขับรถกระบะทะเบียน 2ฒฆ 384 กทม.
3.นายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 8 กบ 8042 กรุงเทพฯ
4.นายกานต์สกนธ์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ฉม 5898 กรุงเทพฯ
5.นายนราธิป (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน 1 ฒล 3099 กรุงเทพฯ
6.นายศราวุธ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ฎส 924 กทม.
7.นายศิริวิทย์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ศศ4556 กทม.
8.นายไชยรัตน์ (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ทะเบียน ก-8899 กทม.
9.น.ส.ชมพูนุท (สงวนนามสกุล)
10.นายณรงค์เทพ หรือโอ็ด (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ ทะเบียน กล 8542 อุบลฯ และถือกระบองไฟ ให้สัญญาณในการแข่งรถ
 

 

ภาพผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์ของกลางที่ใช้แข่งขัน

 

จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาติดต่อกันผ่าน เพจ “NAดิวะ” รวมตัวกันที่ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนพุทธมณฑล สาย 4 โดยมี นายณรงค์เทพ และ น.ส.ชมพูนุท ซึ่งเป็นแอดมินเพจ เป็นคนให้สัญญาณและปล่อยรถในแต่ละรอบ รอบละ 2 - 3 คัน

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาหลัก คือ ร่วมกันแข่งรถในทางและส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง และทำเรื่องขอให้ศาลริบรถดังกล่าว ซึ่งต่อมาศาลมีคำพิพากษา จำเลยที่ 1 - 5 กักขังคนละ 1 เดือน 30 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน และริบรถยนต์ทุกคันเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง ส่วนแอดมินเพจ จำเลยที่ 9 , 10 พิพากษากักขังคนละ 1 เดือน 15 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาการแข่งรถในทาง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน การแก้ปัญหาถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้
 

 

ภาพผู้ต้องหาแข่งรถที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

logoline