svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.เก็บหลักฐานเพิ่มเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานนราธิวาสคาดเป็นกลุ่มเดิม

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุระเบิดทหารพรานเจ็บ 4 นาย ที่อ.ศรีสาคร ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าคาดเป็นกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเตรียมวางแผนไล่ล่ากดดัน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค. 65 พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ฉก.ทพ.49 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ร.อ.สุภาพ มณีฉาย ผบ.ร้อย ทพ.4912 และพวกรวม 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดริมถนนบ้านกะดี ม.1 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 26 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย ทพ.4912 ได้นำกำลังพล รวม 8 นาย นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน กลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาและมอบของรางวัลให้ อบต.เชิงคีรี ณ สนามฟุตบอลบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี เพื่อกลับฐานฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้นแล้ว แต่สภาวะพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย จึงได้กันพื้นที่และได้ร่วมกันเดินทางเข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้

เคลียร์พื้นที่ระเบิดนราธิวาส
 

โดยผลการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ไปวางไว้ใต้โคนต้นสะตอริมทาง ที่ได้หักโคนขวางถนนด้วยอนุภาพของระเบิด โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้าของคนร้ายตกอยู่บริเวณริมถนน จำนวนกว่า 10 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน งพ 3286 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของ ร.อ.สุภาพ ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจังหน้า ฝากระโปรง กระจกหน้าและหลัง ตัวถังฝั่งตรงข้ามคนขับได้รับความเสียหายเกือบทั้งแถบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เคลียร์พื้นที่ระเบิดนราธิวาส

 

ด้าน พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่เพียงได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของวัตถุระเบิดได้หักเหไปถูกโคนต้นสะตอบดบัง และต้นสะตอค่อยๆล้มหักโค่นลงมาขวางถนน หากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ถูกอนุภาพของระเบิดแบบเต็มๆ จนรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ อาจจะทำให้มีเจ้าหน้าที่สูญเสีย ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ตะมะยูง และ ต.เชิงคีรี ของ อ.ศรีสาคร ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มักจะเคลื่อนไหวหลบซ่อนตัวอยู่บนป่าเขา ที่เจ้าหน้าที่มีแผนกดดันไล่ล่าอยู่ในแผนยุทธการ

เคลียร์พื้นที่ระเบิดนราธิวาส
 

เคลียร์พื้นที่ระเบิด

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย

 

1. ร.อ.สุภาพ มณีฉาย อายุ 35 ปี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา

 

2. อส.ทพ.นํฐ คงอิน อายุ 35 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่บริเวณใบหน้า

 

3. อส.ทพ.กมล อาชาทรง อายุ 29 ปี ปวดที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างและแน่นหน้าอก

 

4. อส.ทพ.พิษณุ แป้นแก้ว อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อนั้น ทุกนายได้ถูกทำการปฐมพยาบาลและมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

กระสุนปืนอาก้าคนร้ายลอบวางระเบิดนราธิวาส

 

ภาพ/ข่าว : ณรงค์  นวลสกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นราธิวาส

logoline