svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวมไทยยูไนเต็ดเปิดตัว แอนนา ภรรยาไฮโซลูกนัท ลง ส.ก. เขตสวนหลวง

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พรรครวมไทยยูไนเต็ด”สร้างความฮือฮา เปิดตัว "แอนนา" ภรรยา 'ไฮโซลูกนัท' ลงว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง พร้อมส่ง “คมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยา” อดีตนักรักบี้ทีมชาติ ลงชิงเก้าอี้คลองเตย

ตามรอยสามีมาติด ๆ กับเวทีการเมือง สำหรับ นส.หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ แอนนา ภรรยาไฮโซลูกนัท นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่วันนี้ (27 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทย ยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัว แอนนา เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง สังกัดพรรคไทยยูไนเต็ด คู่กับ นายคมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยา หรือ เคน อดีตนักรักบี้ทีมชาติ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองเตย 

 

 

นส.หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ แอนนา ภรรยาไฮโซลูกนัท นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย

 

 

แอนนา กล่าวถึงการตัดสินใจลงสมัครเป็นว่าที่ ส.ก.เขตสวนหลวง ว่า “พื้นที่เขตสวนหลวงคือตัวแทนภาพสังคมที่เกิดการอยู่ร่วมกันของคนย้ายเข้ามาใหม่และคนที่อยู่เดิมในพื้นที่ และการใช้ชีวิตร่วมกันของคนหลายกลุ่ม Gen ซึ่งแอนมองว่า เป็นพื้นที่ ๆ ต้องการสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มีความมุ่งมั่น เปิดกว้าง และ เคารพความคิดเห็นของทุกกลุ่ม ทุกวัย ภาพลักษณ์ ส.ก. ต้องเป็นมากกว่ากลุ่มคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่ต้องเป็นกลุ่มคนที่เข้ามาเพื่อรับฟังประชาชนมากที่สุด เคารพการตัดสินใจของประชาชนในพื้นที่มากที่สุด และ สร้างความสามัคคีในพื้นที่”
 

 

นส.หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ แอนนา ภรรยาไฮโซลูกนัท นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย

ขณะที่ นายคมจักร อดีตนักรักบี้ทีมชาติไทย ให้เหตุผลในการลงเลือกตั้งครั้งนี้ว่า “การลงสู่ศึกช่วงชิงพื้นที่เขตคลองเตย ผมเสนอเข้ามาสร้างสรรค์โอกาส และ ยกระดับชีวิตของคนในพื้นที่ ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่งและพร้อมที่จะเป็นผู้สนับสนุนลูกหลานคลองเตยให้ได้ก้าวเดินตามความฝันของตนเอง ทุกคนควรได้รับโอกาสในการทำตามความฝันของตนเอง โดยผู้ว่าฯ และ ส.ก. ในฐานะผู้บริหารเมืองต้องอำนวยความสะดวกและพัฒนาให้เมืองกทม. ให้มีความทันสมัย หมดเวลาที่ ส.ก. จะต้องเดินแจกของในพื้นที่แล้ว ส.ก. ต้องลงพื้นที่เดินเก็บปัญหา และหาทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจสอบการทำงานและงบประมาณของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีความโปร่งใส” 

 

นายคมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยา หรือ เคน อดีตนักรักบี้ทีมชาติ
 

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด กล่าวต่ออีกว่า “ความแตกต่างของว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 คนถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ทำให้เห็นว่าพรรครวมไทยยูไนเต็ดเป็นพื้นที่ใหม่สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่ต้องการสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับบทบาทผู้แทนประชาชน ในครั้งนี้คือบทบาท “สมาชิกสภากรุงเทพมานคร” ที่ต้องเข้ามาตรวจสอยการดำเนินงาน การใช้งบประมาณ และ การเลือกสรรนโยบายการพัฒนาที่ตอบโจทย์ความเร่งด่วนของประชาชนอย่างเป็นธรรม โดยผู้สมัครว่าที่ ส.ก. ของพรรครวมไทยยูไนเต็ดจะดำเนินงานด้วยการคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นหลัก”

 

หัวหน้าพรรคได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางพรรคเราจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ซึ่งมีความหลากหลายทั้งอาชีพและเพศภาพ ความหลากหลายคือสปิริตของเมืองหลวงของเรา แต่ทุกคนมีปัจจัยหนึ่งที่เหมือนกัน เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่พร้อมสร้างนิมิตใหม่ให้กับสภากรุงเทพ”

 

ทั้งนี้การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับประชาชน กทม. 

 

 

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด

ภาพเปิดตัว นส.หทัยรัตน์ และนายคมจักร จากพรรครวมไทยยูไนเต็ด
 

 

รวมไทย ยูไนเต็ด

logoline