svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เปิดตัวว่าที่ ส.ส. กทม. ตัวแทนคุณพ่อรุ่นใหม่

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เปิดตัวว่าที่ ส.ส. กทม. ตัวแทนคุณพ่อรุ่นใหม่ หัวใจนักกีฬา “เคน-คมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยา”

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เปิดตัวว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ดีกรีนักรักบี้ทีมชาติไทย นายคมจักร จักรพันธุ์ ณ อยุธยาหรือ เคน เข้ามาเป็นอีกหนึ่ง “คำตอบ” ของสังคมไทย ที่จะเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ หลุดออกจากการถูกตีกรอบจากสังคมและมีพื้นที่ในการค้นหาตนเองและเดินตามความฝันจนสุดทาง 

 

“ผมสนใจในเรื่องของคนรุ่นใหม่ การศึกษาและกีฬา สำหรับผมที่เป็นอดีตนักกีฬาและพ่อลูก 1 ผมมองเรื่องนี้เป็นประเด็นสำคัญ คนรุ่นใหม่ ควรได้รับโอกาสที่เท่าเทียมในการตามความฝันของตัวเอง และจากประสบการณ์ที่เล่นกีฬามา 13 ปี  ระบบของประเทศไทยยังไม่มีระบบที่รองรับให้กับอาชีพที่เรียกว่า นักกีฬา  ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น เขามองว่านักกีฬาคืออาชีพอย่างหนึ่ง มีสวัสดิการต่าง ๆ เพราะกีฬาจะต่อยอดไปในเรื่องของการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจ นี้คือสิ่งที่ผมต้องการขับเคลื่อนเพื่อเปลี่ยนแปลง” 

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เปิดตัวว่าที่ ส.ส. กทม. ตัวแทนคุณพ่อรุ่นใหม่  

นายคมจักร กล่าวและว่า แม้ว่าประเทศไทยจะมีโรงเรียนกีฬา และ มีการแข่งกีฬาระดับชาติ ในหลายประเภทกีฬา แต่สิ่งที่นักกีฬาหลาย ๆ คน รวมถึงตัวของคุณเคนในอดีตมักจะมีคำถามอยู่เสมอ คือ “แล้วจะไปทางไหนต่อ?” กีฬาหลายชนิดที่ไม่เป็นที่นิยม ต่างก็ไม่ได้มีความมั่นคงมากพอให้นักกีฬาเหล่านั้นจะมุ่งมั่นอุทิศตนในการฝึกซ้อมได้อย่างเต็ม100%

ทั้งนี้หากเพิ่มโอกาสความเป็นไปได้ในการดำรงอาชีพให้มีความหลากหลาย มีความมั่นคง คนรุ่นใหม่ก็มีอิสระมากขึ้นในสร้างสรรค์ความสวยงามทางธุรกิจ และ ทางสังคมให้แก่ประเทศ เพราะสังคมนี้ สิ่งแวดล้อมนี้ได้เตรียมความพร้อมในการ “ทดลองหาตัวเอง” ให้แก่คนรุ่นใหม่

 

"วันนี้ผมพร้อมแล้วที่จะทำหน้าที่ของในการสร้างทางออกแก่ปัญหาเหล่านี้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความพร้อมแก่คนรุ่นใหม่ และสนับสนุนให้พวกเขาก้าวเข้ามามาสรรค์สร้างความสวยงามทางเศรษฐกิจ ทางสังคมประชาธิปไตย ให้แก่ประเทศไทยของพวกเราทุกคน"ว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรครวมไทยยูไนเต็ด กล่าว

logoline