svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี สอดส่อง" ร่วมกิจกรรมชาวตากใบ หนุนพัฒนาจังหวัดชายแดน

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ร่วมกิจกรรม I love Ramadhan ของชาวตากใบ ชี้ควรพัฒนาจังหวัดชายแดนให้มีความเจริญที่สุดก่อน เพื่อประโยชน์ในด้านการติดต่อค้าขายหรือต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ สมาชิกพรรค และคณะพรรคประชาชาติ ร่วมเปิดพิธี กิจกรรมต้อนรับเดือนรอมฎอน “I love Ramadhan” ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองตากใบและองค์กรภาคี บริเวณ ศูนย์ศึกษาอิสลามประจำมัสยิดอิฮซานตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองตากใบ นายอำเภอตากใบ, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตากใบ คณะอิหม่ามและกรรมการมัสยิด และพี่น้องประชาชนชาวตากใบ ร่วมให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น 


ในโอกาสนี้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ ได้มอบปัจจัยร่วมสนับสนุนกิจกรรม ก่อนเข้าพบปะพี่น้องประชาชนที่มาร่วมต้อนรับพร้อมให้กำลังใจ ก่อนชมการแสดงซีลัตฮารีเมาปาตานี ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เป็นอันลักษณ์ของชาวมลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความตื่นตาตื่นใจต่อผู้มาร่วมกิจกรรม ก่อนจะมีการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์คนในชุมชน  


เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า เป็นงานที่ถือว่าเป็นมงคล เป็นงานที่เราเตรียมต้อนรับเดือนรอมรอมฎอน นราธิวาส โดยเฉพาะที่ตากใบ มีรายงาน สมาคมดาราศาสตร์  เผย ข้อมูลการขึ้นของดวงอาทิตย์พบว่าที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาสจะเห็นแสงแรกของดวงอาทิตย์ขึ้นก่อนจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทยเร็วกว่าที่อื่น หนึ่งนาที เป็นความภาคภูมิใจ  เราจะพบคำพูดว่า แสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์ นี้แสงแห่งแรกอยู่ที่อำเภอ ตากใบ จังหวัดนราธิวาส  จึงเป็น เป็นเรื่องน่ายินดี 

"ทวี สอดส่อง" ร่วมกิจกรรมชาวตากใบ หนุนพัฒนาจังหวัดชายแดน

ที่สำคัญคือ เดือนรอมฎอน เป็นเดือนอันประเสริฐของคนอิสลาม และคนพุทธด้วยความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม คนพุทธพอเดือนรอมฎอน ก็รู้สึกเอาใจช่วยกิจกรรมต่างที่ไทยพุทธจัดจะส่งเสริมพี่น้องมุสลิมประกอบกิจทางศาสนาและได้มีส่วนร่วมด้วย เราถือว่าเป็นการแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง สิ่งสำคัญที่ในสังคม คือการให้เกียรติ อย่างผม ถ้าผมอยากจะได้เกียรติจากคนอื่น  สิ่งที่ผมต้องทำต้องให้เกียรติคนอื่นก่อน เราต้องมีความจริงใจกับคนอื่นก่อนไม่ใช่เราไปเรียกร้องจะให้คนอื่นให้เกียรติโดยไม่ให้เกียรติคนอื่น  ถ้าสังคมอย่างนี้มันจะเป็นสังคมที่อยู่แบบเอาดีใสตัวเกินไป ดังนั้นการอยู่ร่วมกันเราควรจะมีความเป็นพี่น้องกัน 


กิจกรรมวันนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีและควรที่จะต้องเป็นกิจกรรมประจำ โดยเฉพาะพื้นที่แห่งนี้  หรือนราธิวาส เราเป็นพื้นที่ติดชายแดน ถ้าเราไปดู ในประเทศยุโรป สิ่งที่เขาจะชื่นชม และวัดว่าประเทศไหนมีคุณภาพกว่าประเทศไหน เขาไม่ได้วัดกันที่ขนาดของประเทศ ในอาเซียนเขาบอกประเทศที่มีคุณภาพ อยากให้นึกถึง สิงคโปร์ เขาวัดด้วยคุณภาพของคนในประเทศ ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญ ความเป็นมนุษย์ ต้องมีความเสมอภาค มีศักดิ์ศรี และมีการให้เกียรติ 


กิจกรรมทางศาสนาวันนี้ถือว่าเป็นการวัดคนด้วยคุณธรรม และ ที่สำคัญที่จังหวัดชายแดน ถ้าเราจะพัฒนาประเทศ ผมคิดว่าเราต้องพัฒนาชายแดนก่อน เพราะเราจะได้บอกกับประเทศอาเซียน เวลาคนอาเซียนจะเข้ามาจากมาเลเซียติดชายแดน ใช้เวลาไม่เท่าไหร่ ผมมาจากกรุงเทพฯ 1,000 กม. มันควรที่จะพัฒนาเมืองอันนี้ให้มีความเจริญที่สุด

"ทวี สอดส่อง" ร่วมกิจกรรมชาวตากใบ หนุนพัฒนาจังหวัดชายแดน

"ทวี สอดส่อง" ร่วมกิจกรรมชาวตากใบ หนุนพัฒนาจังหวัดชายแดน "ทวี สอดส่อง" ร่วมกิจกรรมชาวตากใบ หนุนพัฒนาจังหวัดชายแดน

logoline