svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทยา ฉาวอีกแล้ว การ์ดสถานบันเทิง ผลักชาวต่างชาติ ล้มหัวฟาดพื้นเลือดสาด

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา ฉาวอีกแล้ว การ์ดสถานบันเทิง ผลักนักท่องเที่ยวต่างชาติ ล้มหัวฟาดพื้นเลือดสาด แถม ตร. กันไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ

27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกการ์ดดูแลสถานบันเทิงทำร้าย ล้มหัวฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บอยู่กลางถนน บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ถนนทัพพระยา ซอย 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ที่เกิดเหตุหน้าร้านพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เลือดไหลออกมาจากศีรษะ​เป็นจำนวนมาก นอนจมกองเลือด สภาพทั่วไป กระถางต้นไม้แตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าทำการระงับเหตุ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่ง รพ. เพื่อทำการรักษาต่อไป

พัทยา ฉาวอีกแล้ว การ์ดสถานบันเทิง ผลักชาวต่างชาติ ล้มหัวฟาดพื้นเลือดสาด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายภาพอยู่นั้น ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้ามากีดกันไม่ยอมให้ถ่ายภาพ ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังนอนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาปฐมพยาบาลอยู่นั้น ตำรวจ ได้เดินไปดึงแขนนักท่องเที่ยว เพื่อให้ลุกขึ้นจากพื้น  ทำให้นักท่องเที่ยวรายนี้ ถึงกับร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพื้นที่นี้มักเกิดเหตุ พนักงานสถานบันเทิงมักใช้ความรุนแรงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงกลางดึกของวันที่17 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ พนักงานรักษาความปลอดภัย แหล่งรวมสถานบันเทิง ภายในซอยบัวขาว ชกนักท่องเที่ยววัยชรา จนล้มหัวฟาดได้รับบาดเจ็บมาแล้ว  

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตเมืองพัทยาหลายแห่ง ได้มีการหารือกันถึงเรื่องการใช้ความรุนแรง และการทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  จากพนักงานของร้าน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้เสียภาพพจน์ และกระทบต่อการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

 

ดังนั้น จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเพิ่มมาตรการคาดโทษ ต่อสถานบริการที่กระทำผิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

 

เอกชัย สุขวัฒนะ สำนักข่าวเนชั่น รายงาน

logoline