svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สะเทือนอารมณ์ นักเชลโลเล่นดนตรีกลางซากสมรภูมิในยูเครน

26 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเชลโลชาวยูเครนเล่นดนตรีท่ามกลางซากอาคารของเมืองคาร์คีฟที่พังถล่มจากการโจมตีของรัสเซีย เพื่อระดมทุนด้านมนุษยธรรม หวังที่จะนำช่วงเวลาแห่งความสงบมาสู่คาร์คีฟผ่านเสียงเพลงของเขา

คลิปวิดีโอที่กำลังถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียตอนนี้ เป็นคลิปของนักเชลโล เดนนิส คาราเชฟเซ็ฟ ที่นั่งเล่นเชลโลด้วยท่องทำทองสะเทือนอารมณ์ โดยมีฉากหลังเป็นซากปรังหักพังของอาคารที่ถูกทำลายจากการโจมตีของกองกำลังรัสเซีย 

คาราเชฟเซ็ฟ เริ่มแชร์วิดีโอของเขาที่เล่นเชลโล ท่ามกลางภาพความเสียหายจากสงคราม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มีนาคม โดยแนะนำตัวเองว่า "ผมเป็นนักเล่นเชลโลและเป็นพลเมืองของคาร์คิฟ ผมรักเมืองที่กล้าหาญของผมซึ่งตอนนี้กำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากสงคราม ผมเชื่ออย่างสุดซึ้งว่าเราสามารถช่วยได้ สามารถฟื้นฟูและสร้างเมืองและประเทศของเราใหม่ได้เมื่อสงครามสิ้นสุดลง" ซึ่งการแสดงของเขาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและฟื้นฟูสถาปัตยกรรมของคาร์คิฟ

คาร์คิฟเป็นหนึ่งในเมืองที่ต้องเผชิญต่อการทิ้งระเบิดครั้งใหญ่นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิตสี่รายเมื่อวันศุกร์ หลังรัสเซียโจมตีคลินิกที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเมือง

logoline