svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฟนคลับทั่วโลกเศร้า! นาฬิกา "OMEGA x SWATCH" ยกเลิกวางจำหน่ายวันนี้

26 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาแฟนคลับนักสะสมนาฬิกางงกันทั่วโลก เมื่อมีการแจ้งยกเลิกวางจำหน่ายนาฬิการุ่นพิเศษ "OMEGA x SWATCH" แบบกะทันหัน อ้างกระแสดีเกิดคาด หวั่นกระทบความปลอดภัยของผู้ที่จะมาซื้อ

ถือเป็นการคอลแลป (Collab) ข้ามค่ายที่แฟนนาฬิกาทั่วโลก สนใจจับจองเป็นเจ้าของ และเชื่อว่า เมื่อนาฬิการุ่นนี้ถูกวางจำหน่าย จะกลายเป็นตำนาน และทำให้ราคารีเซลพุ่งสูงเป็นเท่าตัว

 

สำหรับแบรนด์นาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์อย่าง OMEGA ที่ไม่ค่อยจะคอลแลป (Collab) กับใครง่ายๆ หันมาจับมือกับ Swatch เป็นครั้งแรก เพื่อออกนาฬิการุ่นพิเศษ Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch Collection ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นนาฬิกาจากระบบสุริยะจักรวาล โดยมีให้เลือกทั้งหมด 11 รุ่น

แฟนคลับทั่วโลกเศร้า นาฬิกา "OMEGA x SWATCH" ยกเลิกวางจำหน่าย

โดยจุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ ได้มีการนำรุ่นคลาสสิกของ Omega อย่าง “Speedmaster” นาฬิกาที่ได้ขึ้นไปบนยานอพอลโล 13 ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของนาฬิการุ่น “MoonSwatch” ดังกล่าว โดยทั้ง 11 เรือน จะมีการตั้งชื่อตามดวงดาวในระบบสุริยะจักรวาล ประกอบด้วยรุ่น Sun , Mercury , Venus , Earth , Moon , Mars , Jupiter , Saturn , Uranus , Neptune , และ Pluto

ขณะที่จุดเด่นอีกอย่างของนาฬิการุ่นนี้ คือ หน้าปัดที่มาพร้อมวัสดุสิทธิบัตรของแบรนด์ BIOCERAMIC ที่ทำจากเซรามิก 2 ใน 3 ส่วน และส่วนที่เหลือคือสารที่ได้จากน้ำมันละหุ่ง โดยนาฬิการุ่นนี้จะวางขายในวันนี้ (26 มี.ค.) รวมถึงประเทศไทย ราคาเรือนลำ 8,700 บาท

แฟนคลับทั่วโลกเศร้า นาฬิกา "OMEGA x SWATCH" ยกเลิกวางจำหน่าย

ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก “CITY BOY” เพจเกี่ยวกับเรื่องราวแฟชั่น วิเคราะห์ทำนองว่า นาฬิการุ่นดังกล่าว แม้จะไม่ใช่รุ่นลิมิต​เต็ดอิดิชั่น แต่ถ้าวางจำหน่ายจะมีการรีเซล และรีสต็อกออกมาเรื่อยๆ แต่จำนวนน้อยกว่าคนที่อยากได้ เหมือนรองเท้า "Dunk Low Panda" ส่วนนาฬิการุ่นนี้ ราคารีเซลจะอยู่ระหว่าง 25,000-30,000 บาท แล้วแต่ละรุ่นความนิยม 

แฟนคลับทั่วโลกเศร้า นาฬิกา "OMEGA x SWATCH" ยกเลิกวางจำหน่าย

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเพจ “Swatch” โพสต์ข้อความขอยุติการจำหน่ายนาฬิการุ่น “Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch Collection” โดยระบุว่า “เนื่องจากกระแสตอบรับที่เกินคาด และกระทบต่อความปลอดภัยของทุกท่าน ทางแบรนด์จึงมีความจำเป็นต้องประกาศขอยกเลิกการขายคอลเลคชั่น BIOCERAMIC MOONSWATCH ในวันนี้ Swatch ประเทศไทย กราบขออภัยทุกท่าน มา ณ ที่นี้”

 

โดยทางแบรนด์ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และขอยืนยันว่านาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ไม่ใช่สินค้า Limited และจะมีการเติมสต็อคสินค้าในอนาคต #สินค้าไม่ใช่ลิมิต​เต็ดอิดิชั่น

แฟนคลับทั่วโลกเศร้า นาฬิกา "OMEGA x SWATCH" ยกเลิกวางจำหน่าย

ด้านเพจ “CURATORS” เพจเกี่ยวกับแฟชั่น ระบุว่า การยกเลิกวางจำหน่ายดังกล่าว ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่ยังมีอีกหลายประเทศที่ถูกยกเลิกการวางจำหน่ายในวันนี้เช่นกัน ฉะนั้นต้องรอดูว่าทาง Swatch จะใช้วิธีไหนในการวางจำหน่ายนาฬิการุ่นนี้ต่อไป

logoline