svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เฟซบุ๊ก "พรรคก้าวไกล - พิธา" ไม่รอด ถูกมือดีแฮกสวมรอยเตรียมยึด

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก "พรรคก้าวไกล - พิธา" ไม่รอด ถูกมือดีแฮกสวมรอยเตรียมยึด ทีมงานเร่งกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงทั้ง 2 เพจ จ้าละหวั่น อึ้งแม้มีการป้องกันอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ไม่สามารถสกัดการก่อเหตุทางไซเบอร์ได้

ถือว่าเป็นปัญหาอย่างมากกับผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย กับกรณีที่เพจเฟซบุ๊กของบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ถูกมิจฉาชีพที่ไม่หวังดีแฮกเฟซบุ๊ก จนสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยหากผู้เสียหายรายใดรู้ตัวก่อน บางครั้งก็สามารถป้องกันแก้ไขได้ทัน แต่บางส่วนก็ต้องสูญเสียเฟซบุ๊กหรือข้อมูลสำคัญในนั้นไปเลย 

 

ล่าสุดวันนี้ (25 มี.ค.) มีรายงานว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคน อาทิ วรรณวิภา ไม้สน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ , สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา  ส.ส.นครปฐม , รังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ, ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความตรงกันโดยเตือนว่า เฟซบุ๊กทางการของพรรคก้าวไกล และเฟซบุ๊กของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ถูกแฮก โดยระบุว่า

 

“แจ้งเตือนด่วน!!!!!!ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นมา มีกลุ่มบุคคลไม่หวังดีทำการเจาะและสวมรอยยึดบัญชีส่วนบุคคลผู้รับผิดชอบเป็นแอดมินผู้บริหารจัดการเฟซบุ๊กแฟนเพจพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แม้เราจะมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยเต็มที่แล้ว ทั้งการจำกัดคนและอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงสิทธิ์ การตรวจสอบอุปกรณ์และคนแปลกปลอมอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการใช้ระบบ Two-Factor Authentication ในการลงชื่อเข้าใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้” 

 

 

โพสต์แจ้งเตือนการถูกแฮกของพรรคก้าวไกล

“ขณะนี้พรรคก้าวไกลกำลังร่วมมือกับ Facebook และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งดำเนินการกู้คืนสิทธิ์การเข้าถึงทั้ง 2 เพจ ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
จึงขอแจ้งเตือนไปยังทุกท่านให้ตรวจสอบและเพิ่มมาตราการความปลอดภัยของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมดหากมีความคืบหน้าใดๆ หรือหากได้รับสิทธิ์การเข้าถึงคืนมาแล้ว เราจะแจ้งให้ทราบโดยทันที
พรรคก้าวไกล 25 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.” 

 

โพสต์แจ้งเตือนการถูกแฮกของพรรคก้าวไกล
 

มีรายงานว่า สำหรับเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกลนั้น มีผู้ติดตามมากกว่า 5.4 แสนคน ส่วนเฟซบุ๊กของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั้นก็มีผู้ติดตามกว่า 5.6 แสนคน เช่นกัน และจากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กทั้งสองเพจ ทั้งของพรรคก้าวไกล และนายพิธา พบว่า ได้มีการโพสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อ 19 ชั่วโมงที่แล้วขึ้นไป  

 

 

โพสต์ล่าสุดของเพจพรรคก้าวไกล - พิธา

โพสต์ล่าสุดของเพจพรรคก้าวไกล - พิธา

logoline