svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไฟไหม้โรงงาน" นิคมบางปู เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ระดมฉีดน้ำ สุดระทึก

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไฟไหม้โรงงาน" ภายในนิคมบางปู ย่านปากน้ำ กลางดึก นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ รุดบัญชาการระงับเหตุ พร้อมสั่งทุบกำแพง ระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง โดยใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ "ไฟไหม้โรงงาน" ภายในบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมบางปู เขตส่งออก ตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลแพรกษา และรถดับเพลิงจากบริเวณใกล้เคียง กว่า 10 คัน รีบเดินทางเข้าระงับเหตุ

 

"ไฟไหม้โรงงาน" นิคมบางปู เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ระดมฉีดน้ำ สุดระทึก   

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลัง กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ด้านในโรงงาน โดยด้านนอกมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดผจญเพลิงในตัวอาคารต้องแบ่งกำลังเข้าด้านใน ขณะที่ดับเพลิงที่อยู่ด้านนอก ทำได้แค่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเท่านั้น โดยไม่มีใครกล้าตัดสินใจเข้าเปิดผนังโรงงานเพื่อดับไฟ เนื่องจากเกรงจะมีปัญหากับทางโรงงาน 

 

จนกระทั่ง นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้เข้าเจรจากับทางเจ้าของโรงงาน จึงยินยอมให้มีการเปิดผนัง เพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่เหลือ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

"ไฟไหม้โรงงาน" นิคมบางปู เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ระดมฉีดน้ำ สุดระทึก

 

จากการสอบถาม นายอภิรักษ์ อัครกุล เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ด้านในประมาณ 20 คน ในระหว่างที่กำลังเดินตรวจตราอยู่นั้น พบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องพ่นสี เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้รีบแจ้งคนงานออกจากบริษัท

 

และพยายามใช้ถังเคมีที่ติดตั้งไว้ภายในโรงงาน เข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เปลวไฟโหมกระหน่ำ และมีความรุนแรงมาก จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ดังนั้น จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง "ไฟไหม้โรงงาน"

 

"ไฟไหม้โรงงาน" นิคมบางปู เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ระดมฉีดน้ำ สุดระทึก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่า สาเหตุจากการเกิด "ไฟไหม้โรงงานในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องพ่นสี อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

 

logoline