svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชกข้ามรุ่น แก๊งขาโจ๋บุก "ปาระเบิดถล่ม" หน้าบ้าน นายก ทบ.เมืองใหม่บางบัวทอง

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขาโจ๋บางบัวทอง รวมกลุ่มแว้นจักรยานยนต์ 14 คัน บุก "ปาระเบิดถล่ม" หน้าบ้านพัก นายกเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ตำรวจตามรวบได้แล้ว 2 ราย พบอายุยังไม่ถึง 18 ปี เตรียมสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม จ่อรวบยกแก๊ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้าย "ปาระเบิดถล่ม" หน้าบ้านพักของ นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดในช่วงกลางดึกที่่ผ่านมา (24มี.ค.) ในหมู่บ้านแลนด์วิลล่า ริมถนนบางกรวย- ไทรน้อยหมู่ 1 ตำบลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

 

ชกข้ามรุ่น แก๊งขาโจ๋บุก "ปาระเบิดถล่ม" หน้าบ้าน นายก ทบ.เมืองใหม่บางบัวทอง

 

จากการตรวจสอบที่บริเวณหน้าบ้านพบ ระเบิดพลาสติกทำเอง ที่ยังไม่ระเบิดตกอยู่พร้อมขวดเครื่องดื่มชูกำลัง โดยระเบิดดังกล่าวอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน และบริเวณถนนหน้าบ้านยังพบรอย ระเบิด 2 จุด พร้อมทั้งเทปกาวสีดำ ตกอยู่

 

จากการสอบถาม นายสายชล มีทองคำ อายุ 40 ปี  คนดูแลทำความสะอาดของหมู่บ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีวัยรุ่นเข้ามาปาระเบิด 2-3 ครั้งแล้ว โดยกลุ่มวัยรุ่นจะปาระเบิดครั้งละ 1-2 ลูก และหลบหนีไป แต่มาในครั้งนี้ กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้กระหน่ำปาระเบิดมากถึง 8-9 ลูก จนทำให้ชาวบ้านตกใจ แต่เหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง กล่าวว่า เหตุปาระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนกว่าๆ ของวันที่ 24 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังพักอยู่ที่ชั้นสองกับครอบครัว ก็ได้ยินเสียดังคล้ายระเบิด ครั้งแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ดังนั้น จึงได้ออกมาตรวจสอบ และพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจำนวนหลายคัน พร้อมกับปาวัตถุคล้ายระเบิด จำนวนหลายลูก จนทำให้ตนและครอบครัวตกใจมาก

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยพบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลายคัน เข้ามาในหมู่บ้านแลนด์วิลล่า ซึ่งนับได้ประมาณ 14 คัน โดยขับเข้ามาจอด บริเวณถนนหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ "ปาระเบิดถล่ม" โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง พร้อมกับเปลวไฟ

 

โดยกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าบ้าน สามารถจับภาพเอาไว้ได้ ทั้งนี้ อยากจะเตือนวัยรุ่น ที่มาก่อเหตุ ให้หยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา จะได้รับอันตราย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันตรวจตราให้มีความถี่มากขึ้น

 

 

ทางด้าน  พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มเยาวชนอายุยังไม่ถึง 18 ปี โดยกลุ่มดังกล่าวได้มีการ "ปาระเบิดถล่ม" ที่ผลิตขึ้นมาเอง จากกตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดปิงปอง บางลูกเป็นประทัดยักษ์

 

ชกข้ามรุ่น แก๊งขาโจ๋บุก "ปาระเบิดถล่ม" หน้าบ้าน นายก ทบ.เมืองใหม่บางบัวทอง

 

"ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เอาไว้ได้แล้ว จำนวน 2 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองยังเป็นเยาวชน และทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างการซักถาม"

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ชุดป้องกันและปราบปรมม เพิ่มวงรอบในการออกตรวจพื้นที่ให้มีความถี่มาขึ้น โดยเฉพาะบ้านพักของบุคคลที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดใส่บริเวณหน้าบ้านพักในครั้งนี้

 

ข่าว / สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี  /  สำนักข่าวเนชั่น
 

logoline