svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เสก โลโซ” ลุ้นศาลนัดฟังคำสั่งขอแก้ไขฎีกาคดีเสพไอซ์ พรุ่งนี้

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับเฮียช่วยกันลุ้น! ศาลอาญามีนบุรี นัดฟังคำสั่งศาลฎีกาคดี “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ดัง ยื่นคำร้องขอแก้ไขฎีกา คดีเสพไอซ์ช่วงปีใหม่ พรุ่งนี้

คึกคักเป็นพิเศษสำหรับแฟนคลับของเฮีย หรือ "เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง หลังจากที่เจ้าตัวออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว SEK LOSO ว่า สามารถยึดแฟนเพจที่มีผู้ติดตามมากกว่า 6 ล้านคน คืนจาก ผบ.ทบ. กานต์ วิภากร ได้สำเร็จ หลังถูกยึดไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แม้จะยังไม่แฟนคลับบางส่วนไม่เชื่อและขอจับตาดูอีกสักพัก (อ่านรายละเอียด)
 

 

"เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง ประกาศยึดเพจเฟซบุ๊กคืน

แม้จะเคลียร์ปมที่พันคอไปได้หนึ่งเปราะ แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นเหมือนงูที่พันคอของร็อกเกอร์ชื่อดังรายนี้อยู่ โดยเฉพาะคดีอาวุธปืน และคดีการเสพยาเสพติดที่ยังไม่สิ้นสุด 
 

โดยวันนี้ (22 มี.ค.) มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) ศาลอาญามีนบุรี ได้นัดฟังคำสั่งศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ อ 1662/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ 8288/2561 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง เสก โลโซ หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย เป็นจำเลยในความผิดฐานมีอาวุธปืนพกออโตเมติก ซึ่งมีทะเบียนพร้อมกระสุนปืนและต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืนและเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1
 

 

"เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง

ซึ่งก่อนหน้านี้ เสก โลโซ เคยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาคำร้อง 4 ฉบับดังนี้ 1. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงฉบับลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 2. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องขอให้ศาลฎีกาอนุญาตให้จำเลยฎีกาฉบับลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 3.คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมฎีกาของจำเลยฉบับลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 และ 4.คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมอุทธรณ์คำสั่งไม่รับฎีกาของจำเลยฉบับลงวันที่ 9 เมษายน 2564


และศาลอาญามีนบุรีพิจารณาคำร้องทั้ง 4 ฉบับแล้วเห็นว่า คำร้องฉบับที่ 1 เนื่องจากผู้พิพากษาซึ่งพิจารณาหรือลงชื่อในคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิจารณาและมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกาแล้ว จำเลยจึงไม่มีสิทธิยื่นคำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องอีกให้ยกคำร้อง 

 

ส่วนคำร้องฉบับที่ 2 ถึงที่ 4 นั้นเป็นคำร้องที่อยู่ในอำนาจของศาลฎีกาที่จะเป็นผู้พิจารณา และมีคำสั่งจึงให้งดอ่านคำสั่งศาลฎีกา และส่งคำร้องพร้อมสำนวนและซองคำสั่งไปยังศาลฎีกา เพื่อพิจารณาต่อไปโดยให้นัดฟังคำสั่งศาลฎีกาในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 09.00 น.

 

มีรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 61 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน , ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ แม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด

 

เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ อ.3705/2559 ของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลตีราคาประกัน 600,000 บาท

 

"เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดัง
 

logoline