svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล 3 ยึดกัญชา 108 กิโลฯ จ่อส่งขายลูกค้าฟันกำไรนับพัน

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองสืบฯนครบาล 3 จับพ่อค้ายาเสพติด ย่านแปดริ้ว ยึดกัญชาน้ำหนัก 2 กิโลฯ แล้วพาไปตรวจที่พักสินค้า รวบได้เพิ่ม คนเฝ้า และกัญชาอีก 106 กิโลฯ พร้อมคำรับสารภาพ เปิดการค้า รับกัญชาจากย่านบางนา มาปล่อยให้ลูกค้า ย่าน บก.น. 3 ฟันกำไรกิโลกรัมละ 1 พันบาท มานานกว่า 1 ปี กระทั่งถูกจับกุม

วันที่ 22 มีนาคม 2556  เวลา 13.30 น.  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และเจ้าหน้าที่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (กก.สส.บก.น.3 )ร่วมแถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ค้ายาเสพติด ประกอบด้วยนายอนุวัฒน์ ไชยวรรณ อายุ 28 ปี และนายสิทธิชัย สุขไพศาล อายุ 38 ปี พร้อมของกลางกัญชา น้ำหนักรวม  108 กิโลกรัม และรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน สฬ 1116 กรุงเทพมหานคร 1 คัน ซึ่งจับกุมได้ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

สืบเนื่องจาก ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (กก.สส.บก.น.3) พบเบาะแสคนร้ายเป็นชาย อายุ 28-30 ปี พักอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จะใช้รถฮอนด้า แอคคอร์ด เป็นพาหนะในการลักลอบจำหน่ายกัญชาในพื้นที่ บก.น.3 รวมถึงซุกซ่อนของกลางไว้ในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเฝ้าติดตาม

ผลการจับกุมยาเสพติด (กัญชา) รับมาขายในพื้นที่ บก.น.3

ผลการจับกุมยาเสพติด (กัญชา) รับมาขายในพื้นที่ บก.น.3

ต่อมา ช่วงค่ำของวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบนายอนุวัฒน์ หรือ หนุ่ม ขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม หุ้มด้วยกระดาษสีทองพันทับด้วยพลาสติกใสอีก 1 ชั้น ซุกซ่อนภายในรถ โดยนายอนุวัฒน์ รับว่าเป็นเจ้าของกัญชาที่ตรวจยึด ซึ่งกำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้า  นอกจากนี้ นายอนุวัฒน์ ยังรับว่า มีกัญชาซุกซ่อนอยู่อีกในบ้านพัก ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบคนเฝ้า ทราบชื่อคือ นายสิทธิชัย สุขไพศาล และมีกัญชาอีก 106 กิโลกรัม จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า จะซื้อกัญชามาจากเพจเฟซบุ๊ก “ชอบสีเขียว” ซึ่งทราบชื่อคนขายคือ นายบอย(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) โดยจะนัดรับของที่ ย่านบางนา ราคากิโลกรัมละ 2,900 บาท และนำมาขายให้กับลูกค้าทั่วไปในราคากิโลกรัมละ 4,000 บาท ก่อเหตุมาแล้ว 1 ปี ส่วนมากจะเป็นในพื้นที่ บก.น.3 และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร และเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุด

ผลการจับกุมยาเสพติด (กัญชา) รับมาขายในพื้นที่ บก.น.3

ผลการจับกุมยาเสพติด (กัญชา) รับมาขายในพื้นที่ บก.น.3

 

เบื้องต้นตำรวจคาดว่ากัญชาที่จับกุมได้ในครั้งนี้นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนส่งขายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และแม้กฎหมายใหม่ กัญชาจะไม่จัดเป็นยาเสพติด แต่การซื้อขายในลักษณะนี้ถือว่าผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ผลการจับกุมยาเสพติด (กัญชา) รับมาขายในพื้นที่ บก.น.3

logoline