svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงวัย 24 ปี ถูกโจรโรคจิตใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย24 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่นพร้อมเพื่อนหญิงอีกคนถูกคนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือสอดเข้าช่องระบายอากาศห้องน้ำขณะทั้งคู่กำลังภารกิจส่วนตัวอยู่ภายในห้องพักของตนเองในเวลาเที่ยงคืน ผู้เสียหายตัดพ้อ หลังเกิดเหตุโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่กลับถูกบอกให้ไปหาหลักฐานมาก่อน

 22มีนาคม2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มเฟซบุ๊ค “ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมกับแนบภาพถ่ายบุคคลต้องสงสัย โดยระบุข้อความว่า “ขออนุญาตและขอความช่วยเหลือจากสมาชิกในกลุ่มทุกๆ ท่านนะคะ พอดีว่าคืนวันที่19 มีนาคมช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา เรากลับจากที่ทำงาน แล้วเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำที่หอพัก แถวกังสดาลแถวกังสดาลหนองแวง – ตาชู ซึ่งเป็นหอพักรวม ขณะกำลังจะแปรงฟัน ได้มีคนได้แอบถ่าย โดยการสอดโทรศัพท์เข้ามาที่หน้าต่างซึ่งเป็นบานเกล็ด หลังห้องน้ำ เราได้ทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ในคืนวันนั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ออกมาตรวจสอบหลักฐานพยานแวดล้อมให้เลย แจ้งเราแค่ว่า ให้เราดูกล้องวงจรปิด เพราะถ้ามีกล้องวงจรปิด มีหลักฐานค่อยมาแจ้งความ เราต้องหาหลักฐานเอง ไปขอดูกล้องวงจรปิด จากหอข้างๆเอง ตอนนี้ได้เข้าไปแจ้งความและสอบปากคำที่ สภ. 2 รอบแล้ว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบ หรือ หาหลักฐานต่างๆ ให้เลย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของเรามากๆ เพราะไม่รู้ว่าต่อไป คนที่ลงมือกระทำ จะทำอะไรอีก หรือหลักฐาน รูปภาพที่แอบถ่าย จะลงหรือเผยแพร่ไปที่ไหนแล้วบ้าง เราระแวง และกลายเป็นคนวิตกกังวล กลัวไปหมด#ไม่อยากให้เรื่องเงียบและยืดเยื้อค่ะ อยากให้จับตัวผู้ที่กระทำได้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยต่อ เราและผู้อื่นด้วย” โดยหลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแชร์เรื่องราวและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปล่อยให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้หญิง ต้องไปหาหลักฐานเองเพียงลำพัง จนกระทั้งได้ภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพของผู้ต้องสงสัย เป็นชายรายหนึ่งเอาไว้ได้

 

หญิงวัย 24 ปี ถูกโจรโรคจิตใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหาย คือ น.ส.กรประภา (สงวนนามสกุล) หรือ น้องมิ้น อายุ 24 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบดูบริเวณที่เกิดเหตุด้านหลังหอพักแห่งหนึ่งย่านกังสดาลหนองแวง – ตาชู เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งพบว่า ห้องพักที่เกิดเหตุจะอยู่ที่ชั้น1ด้านหลังห้องพักมีช่องทางเดินเล็กๆ และมีกำแพงสูงประมาณ170ซม.ขั้นกลางระหว่างหอพัก และหอพักทั้ง2ฝั่งอยู่ในลักษณะหันหลังใส่กัน จากการสำรวจพบว่า ในบริเวณจุดเกิดเหตุไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้

หญิงวัย 24 ปี ถูกโจรโรคจิตใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ

น.ส.กรประภาผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนหญิงที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ได้เข้าไปแปรงฟันในห้องน้ำ หลังจากที่กลับมาที่ห้องพักในเวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่19 มีนาคมแต่ในระหว่างที่กำลังแปรงฟันอยู่นั้น สายตาได้เหลือบไปเห็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีดำ สอดเข้ามาในช่องระบายอากาศของห้องน้ำ ตนเองและเพื่อนตกใจมากจึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าของหอพัก ก่อนจะรีบวิ่งออกไปดูด้านหลังห้อง ก็พบว่า มีรอยรองเท้าของคนร้ายที่ปีนข้ามกำแพงของหอพักที่อยู่ติดกันติดอยู่บนกำแพง และรอยเท้าเหยียบบนเบาะรถจักรยานที่จอดอยู่ฝั่งหอพักดังกล่าว จากนั้นตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแม้แต่คนเดียว ตนเองจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกให้ตนเองไปหาหลักฐานมาก่อน จึงกลับมาแจ้งความ ซึ่งความรู้สึกตอนนั้น ตนเองก็ยังหวาดกลัวแต่กลับต้องมาหาหลักฐานเอง ต่อมาจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากหอพักที่อยู่ติดกัน กระทั้งพบว่า มีชายต้องสงสัย1 คน ที่เข้ามาเดินวนเวียนอยู่ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวมาสอบสวน เพราะขณะนี้ตนเองต้องอยู่อย่างระแวง ต้องเอากระดาษมาปิดช่องระบายอากาศของห้องน้ำไว้ก่อน แต่ก็ยังกลัวว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีกทั้งกับตนเอง และคนอื่นๆ

หญิงวัย 24 ปี ถูกโจรโรคจิตใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ

หญิงวัย 24 ปี ถูกโจรโรคจิตใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปขณะเข้าห้องน้ำ

 

โดย-กฤศเมธ โลโห 

logoline