svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โพสต์เตือนภัย สาวถูกโรคจิตแอบในห้องน้ำศาลากลางเชียงใหม่แต่จับใครไม่ได้

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า! โพสต์เตือนภัย สาวถูกโรคจิตแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำชั้น 5 ศาลากลางเชียงใหม่ แต่จับใครไม่ได้ เหตุกล้องวงจรปิดเสีย ชี้สถานที่ราชการยังไม่ปลอดภัย จี้ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เร่งติดกล้องเพื่อความปลอดภัย

     สถานที่ราชการใคร ๆ ก็ต้องคิดว่า มีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะศาลากลางจังหวัดที่ได้ชื่อว่า เป็นสถานที่ราชการสำคัญสูงสุดของจังหวัด และยังเป็นสถานที่ทำงานของพ่อเมืองนั้น ๆ อีกด้วย แต่กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ คงให้หลายคนต้องเปลี่ยนความคิด

 

     เมื่อวันนี้ (11 ก.พ.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเตือนภัยว่า เพื่อนผู้หญิงของเขาที่ทำงานด้วยกันในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ หรือศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถูกคนร้ายโรคจิตแอบถ่ายระหว่างกำลังทำธุระส่วนตัว อยู่ในห้องน้ำบริเวณชั้น 5 ซึ่งหลังจากที่รู้ตัวแล้ว ได้รีบออกจากห้องน้ำมา แต่ไม่พบตัวคนก่อเหตุ และขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่กลับพบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ไม่สามารถใช้งานได้

 

     โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ไม่ใช่พื้นที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป! เวลา 15.40 น. เพื่อนคนนี้โดนแอบถ่ายในห้องน้ำหญิงชั้น 5 พอรู้เลยไปแจ้งหน่วยงานต่างๆ เพื่อนจะขอดูกล้องวงจรปิด…หน่วยงานเหล่านั้นก็โยนกันไปโยนกันมา สรุป กล้องวงจรปิดมีแค่ชั้นล่าง ส่วนที่มีอยู่ตามอาคารก็คือมีแต่ไม่สามารถบันทึกได้และเป็นแบบนี้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ส่วนชั้น 5 ไม่ต้องพูดถึงไม่มีเลยจ้า ตำรวจยังช็อกว่าไม่มีกล้องจริง ๆ เหรอ…

 

     เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ตาสว่างกับทัศนคติคนบางคนในสำนักงาน คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกเหรอถึงกล้าพูดมาได้ว่า “ของแบบนี้แบ่งๆ กันดู” ถ้าเป็นลูกเป็นเมียคุณคุณจะยังกล้าพูดแบบนี้อยู่ไหม การที่เอาเรื่องการคุกคามทางเพศมา make fun มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนของคุณคือต่ำมาก ต่อไปกูจะไม่เสียเวลาเอามือกูมาไหว้คนที่มีความเป็นคนต่ำแบบนี้ อุปกรณ์ก็จะใช้แต่ของสำนักงานเอาละกัน ไม่เอาของส่วนตัวมาใช้ ทำงานกูจะไม่ทุ่มแรงกายแรงใจทำขนาดนี้…ขอคืนแรงกายแรงใจที่กูมีให้”
 

โพสต์เตือนภัย สาวถูกโรคจิตแอบในห้องน้ำศาลากลางเชียงใหม่แต่จับใครไม่ได้

     ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและไปดูห้องน้ำภายในศาลากลางเชียงใหม่ชั้น 5 ซึ่งไม่ค่อยมีผู้คนเข้าไปติดต่อราชการมากนัก โดยหนุ่มวัย 25 เจ้าของโพสต์ ระบุว่า ที่ต้องมาโพสต์เตือนภัยเพราะต้องการเตือนภัยกับผู้หญิงทุกคน เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.45 น. เพื่อนสาวของตนเดินไปเข้าห้องน้ำเพียงลำพัง ขณะที่กำลังนั่งปลดทุกข์อยู่และได้หันไปมองรอบ ๆ เห็นมีมือถือยี่ห้อไอโฟนสีน้ำเงิน แอบถ่ายมาจากด้านบนอีกห้องหนึ่ง จึงตกใจและตะโกนออกมารีบวิ่งออกจากห้องน้ำเพื่อหาตัวคนถ่ายแต่ไม่พบ

 

     จึงได้มาบอกตนกับเพื่อนคนอื่น ๆ ก่อนจะช่วยกันไปเดินหา แต่ไม่พบตัวคนร้ายแล้ว จึงได้พาเพื่อนไปแจ้งความ ที่ สภ.ช้างเผือก ก่อนมาขอดูกล้องวงจรปิดที่ ศาลากลางชั้น 5 แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวเนื่องจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นจึงไม่รู้จะทำอย่างไร เบื้องต้นได้แจ้งหัวหน้างานของตนเองไปแล้ว

 

     ขณะที่หญิงสาวเพื่อนของผู้เสียหายกล่าวว่า หลังเกิดเหตุทำให้เพื่อนสาวของเธออยู่ในอาการหวาดผวา ไม่กล้าไปห้องน้ำคนเดียว รวมถึงตัวเธอและผู้หญิงคนอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นจึงต้องการให้ทางศูนย์ราชการมีระบบความปลอดภัยที่ดีกว่านี้ และเร่งไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดี 
 

 

โพสต์เตือนภัย สาวถูกโรคจิตแอบในห้องน้ำศาลากลางเชียงใหม่แต่จับใครไม่ได้

     ด้าน นางศิริพร รือเรือ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว และได้มีการสั่งรวบรวมรายชื่อผู้ชายที่อยู่ในชั้นเกิดเหตุแล้วเตรียมเรียกแต่ละคนมาสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป หากพบใครเป็นผู้ก่อเหตุเตรียมดำเนินการเอาผิดทางวินัย ในส่วนของกล้องวงจรปิดยอมรับว่า บริเวณชั้น 5 ที่เกิดเหตุเสียมาประมาณ 1 ปีแล้ว จึงถอดออกไป ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในศูนย์ราชการป้องปรามการเกิดเหตุอีก 

 

โพสต์เตือนภัย สาวถูกโรคจิตแอบในห้องน้ำศาลากลางเชียงใหม่แต่จับใครไม่ได้

logoline