svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแตกตื่นเกิดเหตุตู้ควบคุมไฟฟ้าโรงแรมดังย่านวัดภูมินทร์ จ.น่าน ระเบิดไฟลุกไหม้ เทศบาลเมืองน่านระดมรถดับเพลิงเข้ามาดับไฟได้ทันภายใน 30 นาที สำรวจเบื้องต้นผู้เข้าพักไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ -ห้องพักไม่เสียหาย คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

     

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้        เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 21 มี.ค.65 นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน สั่งการให้รถดับเพลิง 2 คัน พร้อมรถน้ำกำลัง ชุดกู้ภัยงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลเมืองน่าน   ออกปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ โรงแรม ดัง หลังวัดภูมินทร์ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ถนนคนเดิน วัดภูมินทร์ เสาหลักเมืองน่าน พิพิธภัณฑ์

 

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้

              เมื่อถึงที่เกิดเหตุ นายสุรพล เธียรสูตร ได้อำนวยการดับเพลิง โดย แจ้งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน ตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณห้องควบคุมกระแสไฟฟ้า อยู่ชั้น 2 เรือนพักด้านหลังของโรงแรม ระดมดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ ห้องพักไม่เสียหาย ทางโรงแรมได้จัดรถตู้รับแขกที่มาพักที่อยู่ใกล้ ที่เกิดเพลิงไปพักโรงแรมในระดับเดียวกัน โดยทางโรงแรมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่าห้องใหม่ทั้งหมด

 

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้

          นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า  สาเหตุเกิดเพลิงไหม้คาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร โดยเฉพาะตู้ควบคุมที่มีการใช้กระแสไฟปริมาณมาก โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่มีจำนวนมาก การเดินสายไฟฟ้าต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญ โดยเฉพาะวิศวกรไฟฟ้า การเชื่อมต่อระบบเวลา การเดินสายแยกสายไฟ ในช่วงสถานการณ์เหน้าร้อนมีการใช้ปริมาณไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ค่อนข้างสูง พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันระวังการเกิดเพลิงไหม้จากการเผาวัสดุกองฟางในนาข้าวอาจทำให้เกิดสะเก็ดไฟปลิวไปตกหลังคาบริเวณทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามได้

 

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้

               ทางด้าน พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงใหม้ในเบื้องต้น เพื่อประเมินความเสียหาย และเก็บสภาพวัตถุพยาน โดย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐาน ภ.จว.น่าน จะเข้ามา ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุในวันพรุ่งนี้

 

"ตู้ควบคุมไฟฟ้า"โรงแรมดังเมืองน่านระเบิดไฟลุกไหม้

           จากการสอบถามแขกที่มาพักบอกว่าได้ยินเสียงระเบิดก่อน ไฟฟ้าดับพรึบ ตามมาด้วยเกิดแสงไฟลุกขึ้น มีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงแรมได้แจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน, องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และ ตำรวจ 191

ข่าว/ภาพ สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดน่าน 

logoline