svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งความเพิ่ม 25 คน รุ่นพี่โหดทำร้ายน้องเปรม

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ารับน้องโหด มทร.อีสาน เตรียมประชุมคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องวันนี้ หากพบผิดมีความผิดต้องไล่ออกจากสถาบัน ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหารุ่นพี่เพิ่มอีก 25 คน แล้ว

 จากกรณี นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ19ปี เป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่1สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดนอกสถานที่ เมื่อกลางดึกของวันที่13มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ และได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มรุ่นพี่7คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยทั้ง7คนได้ให้รับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

แจ้งความเพิ่ม 25 คน รุ่นพี่โหดทำร้ายน้องเปรม

22 มีนาคม 2565  ผศ.สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการปกครอง เพื่อพิจารณาบทลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดยจะนำสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะเริง มาประกอบการพิจารณาด้วย หากพบว่ามีนักศึกษาคนใด เกี่ยวข้องโดยตรงกับการก่อเหตุชกท้อง จนเป็นเหตุให้น้องเปรมเสียชีวิต ก็จะถือว่ามีความผิดร้ายแรงถึงขั้นไล่ออกจากมหาวิทยาลัย ส่วนกลุ่มที่เกี่ยวข้องในการเป็นตัวตั้งแอบจัดกิจกรรมรับน้อง ก็จะมีโทษพักการศึกษา และผู้ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมรับน้อง ก็จะมีโทษหักคะแนน เป็นต้น ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัย จะเร่งรัดให้คณะกรรมการปกครอง สรุปผลการสอบสวนพิจารณาบทลงโทษให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

แจ้งความเพิ่ม 25 คน รุ่นพี่โหดทำร้ายน้องเปรม

ด้านพันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง สอบปากคำพยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้นไปแล้ว รวมกว่า 60 ปาก พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มรุ่นพี่ 7 คน ในฐานความผิดร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และฐานความผิดร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น และกลุ่มรุ่นพี่ทั้งหมด 25 คน ถูกแจ้งข้อหาฐานความผิดร่วมกันทำให้ผู้อื่นขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลและความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดสรุปสำนวนคดีภายใน 30 วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แจ้งความเพิ่ม 25 คน รุ่นพี่โหดทำร้ายน้องเปรม

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline