svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผาแล้วน้องเปรมเหยื่อรุ่นพี่โหด แฟนสาวกล่าวอาลัยครั้งสุดท้าย

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาแล้วศพน้องเปรมเหยื่อรับน้องโหด แฟนสาวกล่าวคำไว้อาลัยครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา ด้านพ่อยันไม่รับเงินเยียวยาจากครอบครัวรุ่นพี่ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากกรณี นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ19ปี เป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่1สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดนอกสถานที่ เมื่อกลางดึกของวันที่13มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ และได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มรุ่นพี่7คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยทั้ง7คนได้ให้รับทราบข้อกล่าวหา และพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

เผาแล้วน้องเปรมเหยื่อรุ่นพี่โหด แฟนสาวกล่าวอาลัยครั้งสุดท้าย

ล่าสุด วันนี้ (21มีนาคม2565)เวลา16.00น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดสีคิ้วคณาราม หรือวัดน้อย ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีการประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล ก่อนพิธีฌาปนกิจศพนายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม นักศึกษาเหยื่อรับน้องใหม่ ภายหลังจากที่ญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลครบ3วัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้ปกครอง ญาติ คณาจารย์ มทร.อีสาน และเพื่อนนักศึกษาร่วมรุ่น มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพิธีได้มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุลและฌาปนกิจในครั้งนี้

เผาแล้วน้องเปรมเหยื่อรุ่นพี่โหด แฟนสาวกล่าวอาลัยครั้งสุดท้าย

ขณะเดียวกัน นายอมรวุฒิ สังข์ด่านจาก ประธานที่ปรึกษาชมรมศิษย์เก่าช่างกลตะโกราย ก็ได้รวบรวมเงินบริจาค จากศิษย์เก่า มทร. อีสาน ตั้งแต่รุ่นที่1ถึงรุ่น50จำนวน4แสนบาท นำมามอบให้กับนายเอกชัย ชลภักดี พ่อของน้องเปรม เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวหลังจากที่ได้สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รักที่กำลังศึกษาอยู่ และมีอนาคตอีกยาวไกล

ทั้งนี้ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.พิมพรรณ เพ็ชรยิ้ม แฟนสาวของน้องเปรม ได้ขึ้นอ่านประวัติและกล่าวคำไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแก่น้องเปรมด้วยความสะอึกสะอื้นทั้งน้ำตา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนโลงศพน้องเปรมขึ้นสู่เมรุชั่วคราว เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี โดยก่อนที่จะนำโลงศพเข้าเตาเผา เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดโลงให้ญาติได้เห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้ายซึ่งพ่อและแฟนสาวของน้องเปรมเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้ายถึงกับร้องไห้ แทบขาดใจหลังจากนั้นไม่นานก็เป็นลมล้มพับจนต้องมีการประคองแขนออกไปนั่งด้านข้างเทรุ สร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้ร่วมงานที่เห็นเป็นอย่างมาก

เผาแล้วน้องเปรมเหยื่อรุ่นพี่โหด แฟนสาวกล่าวอาลัยครั้งสุดท้าย

 

ด้ายนายเอกชัย ชลภักดี อายุ55ปี พ่อของน้องเปรมที่เสียชีวิต กล่าวว่า ภายหลังจากที่ผู้ปกครองของนักศึกษารุ่นพี่ ได้มาพูดคุยและเสนอเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของตนเป็นจำนวนเงิน5แสนบาทนั้น ตนเองยืนยันว่าจะไม่ขอรับเงินส่วนนี้ไว้เด็ดขาดโดยจะขอให้ เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ส่วนหลังจากนี้ตนเองก็จะได้นำอัฐิของน้องเปรมกลับไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำการบรรจุอัฐิที่บ้านเกิด ส่วนการช่วยเหลือเยียวยานั้นทาง มทร. อีสาน ได้แจ้งมาเบื้องต้นว่าจะช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาแก่แฟนสาวของน้องเปรม และน้องสาวน้องเปรม ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4ให้เรียนจบระดับชั้นปริญญาตรีทั้งคู่ ส่วนลูกของน้องเปรมที่อยู่ในครรภ์ของแฟนน้องเปรม2เดือน ในอนาคตก็คงจะให้อยู่กับแม่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตนเองก็จะแวะเวียนมาหาเป็นประจำต่อไป

 

เผาแล้วน้องเปรมเหยื่อรุ่นพี่โหด แฟนสาวกล่าวอาลัยครั้งสุดท้าย

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline