svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฮือฮา "นอภ.หญิงสามโคก" จัดเต็ม ขึ้นป้ายรับเรื่องร้องทุกข์ แก้ปัญหาชาวบ้าน

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา.! ทั้งจังหวัด "นอภ.หญิงสามโคก" จ.ปทุมธานี จัดเต็ม ขึ้นป้ายคัดเอ้าต์ รับเรื่อง-ร้องทุกข์ ด้วยตัวเอง ทุกวันพุธตั้งแต่เวลา 08.30 น-12.00 น.

กลายเป็นที่ฮือฮา และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ในพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เมื่อนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี "นอภ.หญิงสามโคก" ได้ขึ้นป้ายคัดเอ้าต์ประชาสัมพันธ์  บริเวณด้านหน้า ที่ว่าการอำเภอสามโคก

 

ฮือฮา "นอภ.หญิงสามโคก" จัดเต็ม ขึ้นป้ายรับเรื่องร้องทุกข์ แก้ปัญหาชาวบ้าน

 

ซึ่งมีข้อความว่า นายอำเภอ จะมารับเรื่อง ขอคำปรึกษา ร้องทุกข์ หรือร้องเรียนด้วยตัวเอง ทุกวันพุธ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น-12.00 น  หรือถ้าเป็นวันอื่น หากมีปัญหาได้รับความเดือดร้อน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถ ยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมได้

 

ทั้งนี้ หลังจากชาวบ้าน และประชาชนในพื้นที่ ได้เห็นป้ายข้อความดังกล่าว จึงได้ถ่ายรูปและได้นำไปแชร์ในโลกโซเชียล จนทำให้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างระบุถึงการทำงานแบบเข้าถึงประชาชนในครั้งนี้ว่า  นายอำเภอต้องเป็นตัวอย่างแบบนี้ , ชอบนะ ติดดิน สนใจความเดือดร้อนประชาชน , ชอบจัง ข้าราชการที่ใส่ใจประชขาชน หรือ ต้องแบบนี้ ดูแลทุกข์สุขของชาวบ้าน เป็นต้น 
 

 

ทางด้านนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า จากการที่นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวง มหาดไทย ได้มอบนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน โดยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องประชาชน

 

ฮือฮา "นอภ.หญิงสามโคก" จัดเต็ม ขึ้นป้ายรับเรื่องร้องทุกข์ แก้ปัญหาชาวบ้าน

   

โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพียงแค่มิติด้านเศรษฐกิจ แต่รวมถึงความเดือดร้อนด้านต่าง ๆ ที่ประชาชนไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง ซึ่งมีเจตนา เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

 

นางวิพร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครอง ทุกคนจะต้องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" หากได้รับการแก้ไขปัญหา ประชาชนก็จะมีความสุข ถ้าเรื่องฯ ไหน เกินขีดความสามารถ ของอำเภอฯ จะรีบส่งให้หน่วนงานที่เกี่ยวข้อง รับไปดำเนินการต่อไป

 

"นายอำเภอ จึงต้องเป็นผู้นำ ปลุกเร้าจิตใจทีมอำเภอ ตำบล ให้มีจิตใจที่อยากช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในสังคม  เพราะคำว่า "ยากจน" คือ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เขาประสบอยู่ในทุก ๆ เรื่อง และเขาไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง" "นอภ.หญิงสามโคก

 

ฮือฮา "นอภ.หญิงสามโคก" จัดเต็ม ขึ้นป้ายรับเรื่องร้องทุกข์ แก้ปัญหาชาวบ้าน

  

นางวิพร กล่าวอีกว่า ตนจึงให้ความสำคัญในการสร้างการรับรู้กับประชาชน ด้วยช่องทางการสื่อสารทุกรูปแบบ ทั้ง Online Onsite Onground ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย หลาย ๆ ช่องทาง เพื่อปลายทาง คือ “พี่น้องประชาชนมีความสุข
 

 

logoline