svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ลั่นสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งยันส่งครบ 400 เขต

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ลั่นส่งผู้สมัครครบ 400 เขต อุบแคนดิเดตนายกฯเป็นใคร ย้ำประวัติต้องไม่ด่างพร้อย-แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้-นานาชาติยอมรับ ยันไม่กังวลกระแส"ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง"ฟีเวอร์ ปัดตอบเวลาไหนเหมาะยุบสภา ชี้เป็นอำนาจ"บิ๊กตู่"ตัดสินใจ

21 มีนาคม 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นตั้งครั้งหน้าที่เป็นบัตร 2 ใบ โดยคาดว่ากฎหมายลูกก็น่าจะแล้วเสร็จทัน ซึ่งเป้าหมายของการเลือกตั้งเตรียมไว้ทั้ง 400 เขต เนื่องจากต้องเก็บคะแนนในส่วนของบัญชีรายชื่อด้วย และดำเนินการไปแล้วประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นที่เป้าหมาย

 

"สนธิรัตน์"ลั่นสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งยันส่งครบ 400 เขต

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญและการแข่งขันค่อนข้างมาก พรรคใช้เวลามากในการเตรียมว่าที่ผู้สมัครของพรรค พยายามจะเน้นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้าสู่การเมือง ตั้งใจอยากให้การเมืองมีตัวเลือกใหม่ๆ มากขึ้นให้กับประชาชน ไม่ติดเดตล็อค ถ้าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง และไม่มีคนใหม่ๆ การเมืองก็จะอยู่ในโครงสร้างเดิมๆ

 

ส่วนเรื่องการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และมีการวางนโยบายแลนสไลด์นั้น ซึ่งการวิจารณ์ข้ามพรรคคงไม่เหมาะ พรรคเพื่อไทยก็มียุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรค ขณะที่ทุกพรรค มีจุดแข็ง จุดอ่อน แตกต่างกัน และพยายามจะหาจุดขายของตัวเอง สร้างความเข้มแข็งที่ไม่เหมือนกัน เพื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพื่อให้ได้ ส.ส. มากที่สุด

ทั้งนี้ ในส่วนพรรคสร้างอนาคตไทย มีเป้าหมายต้องการที่เข้ามาเป็นตัวเลือก และเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศ ไม่ได้ต้องการสร้างความแตกแยกในสังคม ตั้งใจสร้างความสมานฉันท์ และพรรคพร้อมในเรื่องของทีมเศรษฐกิจ โดยประเมินแล้วว่าปัญหาเศรษฐกิจขณะนี้เป็นเรื่องใหญ่มากๆ

 

"สนธิรัตน์"ลั่นสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งยันส่งครบ 400 เขต

 

"เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญ โดยพรรคจะทยอยเปิดตัวบุคคลากรทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นคนสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยขอเน้นมืออาชีพ ไม่มีประวัติด่างพร้อย" นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

สำหรับกระแสฟีเวอร์ของนายทักษิณ และอุ๊งอิ๊งนั้น ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลใจ แต่ทำตัวเองให้พร้อม ให้ประชาชนเชื่อมั่นมากที่สุด พรรคต้องสร้างตัวเองให้พร้อมสู่ชัยชนะเช่นกัน อย่างไรก็ตาม โครงสร้างของพรรคจะชัดเจนหลังการประชุมใหญ่ช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่จะเปิดให้เห็นตำแหน่งต่างๆ 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ยังมีเวลา เพราะพรรคให้ความสำคัญกับคุณสมบัติมากกว่าตัวบุคคล โดยต้องมีความรู้ ความสามารถในการแก้ปัญหาให้กับประเทศได้ มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหา และจะต้องมีประวัติการทำงานที่พิสูจน์ได้ สะอาด โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพราะคนเก่งหาได้ แต่ต้องเป็นคนดีด้วย สุดท้ายปัญหาของประเทศต้องมองรอบด้านในเรื่องของการแข่งขัน และต้องเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ

 

"สนธิรัตน์"ลั่นสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งยันส่งครบ 400 เขต

 

สำหรับไทม์ไลน์ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประเมินว่าอาจจะยุบสภาหลังการประชุมเอเปคเพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้น ส่วนตัวเห็นว่าอำนาจยุบสภาขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แม้สถานการณ์แบบนี้หลายฝ่ายจะไม่แน่ใจ แต่ก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะพาประเทศให้พ้นการประชุมเอเปค ทั้งนี้ ไม่คาดหวังว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ แต่เตรียมความพร้อมไว้ทุกสถานการณ์

logoline