svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วันนี้เตรียมส่งฝากขัง 2 ผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต ญาติ ไม่รับคำขมา

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เตรียมส่งฝากขัง 2 ผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต อ้างเคยมีปัญหากันมาก่อน ผู้ต้องหาปฏิเสธทำแผน ด้านปู่-ย่า ผู้ตายไม่รับคำขอขมา พร้อมเอาเรื่องถึงที่สุด

วันนี้เตรียมส่งฝากขัง 2 ผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต ญาติ ไม่รับคำขมา

21 มีนาคม 2565 ความคืบหน้าคดีคนร้ายประกบยิงเยาวชน อายุ 17 ปี บนถนนคู่ขนานพระราม2 ขาออก จนเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าว) ล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ได้สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาในคดีนี้ เบื้องต้นให้การ อ้างว่า สาเหตุมาจากที่ทั้งสองกลุ่มมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันในอดีต ก่อนจะมีการท้าทายกันเกิดขึ้น

 

โดยวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยายนต์ ออกมาตามหา และได้พบกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต จึงเกิดการไล่ทำร้ายร่างกาย และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เยาวชน อายุ 17 ปี จนเสียชีวิต ก่อนจะแยกย้ายหลบหนีไป และถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางพนักงานสอบสวน จึงจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี เวลา 09.00 น. วันนี้ (21 มี.ค.)

วันนี้เตรียมส่งฝากขัง 2 ผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต ญาติ ไม่รับคำขมา

ด้านครอบครัวของเยาวชนที่เสียชีวิต เดินทางไปที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อติดต่อขอรับศพ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกก ซอยพระรามที่ 2 ซอย 44 แยก 3 ถนนพระรามที่ 2 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

นายปิยะพัทธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นปู่ของเยาวชนที่ถูกยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องจะติดเพื่อนและรักเพื่อน เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร เพราะเท่าที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็จะเห็นเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้เข้าใจว่ามีเจตนาจะยิง แต่ไม่คิดว่าจะมายิงหลาน เพราะดูจากเหตุการณ์แล้วน่าจะหาเรื่องเขาไปทั่ว

 

“ก่อนหน้านี้เคยเตือนหลานเรื่องการทำมาหากิน การเลือกคบเพื่อน อย่าไปคบเพื่อนที่ไม่ดี และอย่าออกไปไหน ซึ่งหลานทำงานพาร์ทไทม์เกี่ยวกับการรับส่งพัสดุ โดยช่วงโควิดที่ผ่านมา ได้ออกจากงานมาได้ 2-3 เดือนแล้ว ส่วนการดำเนินคดีจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ลงโทษสถานหนักอย่างเดียว ถึงจะเป็นลูกหลานของใครก็ไม่ยอม หากจะมาขอขมาที่วัด อย่ามาเลยดีกว่า เพราะมาก็เรียกร้องอะไรคืนกลับมาไม่ได้”นายปิยะพัทธ์ กล่าว

วันนี้เตรียมส่งฝากขัง 2 ผู้ก่อเหตุยิงเยาวชน 17 ปีเสียชีวิต ญาติ ไม่รับคำขมา

ด้านนางศิริอร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ย่าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่รับคำขอขมา และไม่รับคำขอโทษใดๆทั้งสิ้น จะดำเนินคดีกับกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาบริเวณท่าข้ามเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุกับคนในครอบครัวตัวเอง

 

ทั้งนี้ครอบครัวได้นำร่างของเยาวชนอายุ 17 ปี ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจะประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกก โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน และฌาปนกิจในวันที่ 23 มีนาคมนี้

 

สำหรับบรรยากาศที่สน.ท่าข้าม ตลอดช่วงเที่ยงวานนี้(20 มี.ค.) ทางญาติของผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาติดต่อขอเยี่ยม ส่วนช่วงเย็น พนักงานสอบสวน จะเบิกตัวผู้ต้องหาจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อมาทำการสอบปากคำรายละเอียดอีกครั้ง

logoline