svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โต๊ะเล็กช้างศึก" ไล่ถล่ม อิหร่าน 3-0 ผงาดแชมป์ "กฤษดา-อัษฎาวุฒิ-เทอดศักดิ์" กดคนละเม็ด พาทีมคว้าแชมป์ "NSDF" โดยถือเป็นแชมป์แรกของโค้ช คาร์ลอส เซซาร์

ฟุตซอล NSDF FUTSAL INVITATION CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ที่ศูนย์การค้า โชว์ดีซี พระราม 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.65 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน ซึ่งถือเป็นสองตัวเต็งที่เข้ามาชิงชนะเลิศตามนัด โดยรอบรอง ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มี "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม และ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ เอาชนะ เมียนมา 2-0 ส่วน อิหร่าน ชนะ โอมาน มา 3-0 

 

ก่อนเกมคู่ชิงชนะเลิศที่ ไทย จะพบ อิหร่าน ได้มีเกมคู่ชิงที่ 3 ผลปรากฏว่า โอมาน ชนะจุดโทษ เมียนมา 8-7 หลังเสมอในเวลา 3-3 ทำให้ โอมาน คว้าอันดับ 3 และ เมียนมา ของ โค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ คว้าอันดับ 4 

 

รายชื่อ 5 คนแรกของทีมฟุตซอลไทย ประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูจาก แบงค็อก บีทีเอส , ผู้เล่น 4 ราย มี กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมจาก ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี , อัษฎาวุฒิ แจ้งคต จาก ห้องเย็นท่าข้าม , ศุภกร บวรรัชฎากุล จาก ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี และ ธนพล มณีเพชร จาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด 

 

ฝั่ง อิหร่าน ภายใต้การคุมทัพของ อาลี ซาเน่ อรานี่ อดีตนักฟุตซอลทีมชาติอิหร่านชุดแชมป์เอเชีย 5 สมัย ในยุคเดียวกับ วาฮิต ซามซาอี จัด 5 คนแรก มี โมจทาบา เนมานติ(ผู้รักษาประตู) , อาเมียร์ฮอสเซน โกลามี่ , โมจทาบา ปาซาปู , เบลาล คูรานี่ และ โมฮัมเหม็ด ทาเฮรี่ เป็นกัปตันทีม 

"โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF

ครึ่งแรกฟุตซอลไทยในชุดสีเลือดหมู เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่น บุกจากขวาไปซ้าย น.2 โมฮัมเหม็ด ทาเฮรี่ ได้กดด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลยังถากเสาออกไป 

 

น.9 รณชัย จูงวงษ์สุข แข้งเกมรับชุดฟุตซอลโลก2021ได้ลงมากดฟรีคิกด้วยขวา บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น ถัดมานาทีเดียว น.10 คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูไทยเติมมากดไกลครึ่งสนาม บอลมาเข้าทาง สราวุท ผลาพฤกษ์ ชาร์จจ่อๆหน้าประตู บอลไม่เข้า ไทยพลาดโอกาสขึ้นนำ 

 

โอกาสลุ้นจ่อๆของช้างศึก น.12 ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะตะลุยขึ้นซ้ายของ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ก่อนตบเข้ากลาง บอลเกือบถึง สราวุท ผลาพฤกษ ที่รอจ่อชาร์จหน้าประตู แต่ยังโดนอิหร่านแซะทิ้งได้ก่อน เวลาที่เหลือยังไม่มีสกอร์ จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ยังเสมอ อิหร่าน 0-0 

"โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง น.24 ไทยได้คิกอิน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ไหลให้ "กัปตันช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว กดไกลจากครึ่งสนามสุดสวย ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ อิหร่าน 1-0 

 

น.31 ฟุตซอลไทยได้คิกอินริมขวา อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ คนเดิม จ่ายให้ อัษฎาวุฒิ แจ้งคต กดเต็มข้อไม่เหลือซาก ฟุตซอลไทย หนี อิหร่าน 2-0

 

น.33 เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ลากขึ้นขวา ก่อนกดเข้าข้อ บอลลอดขานายด่านอิหร่านเข้าไป ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ อิหร่าน 3-0 

 

เวลาที่เหลือ อิหร่าน เล่นเพาเวอร์เพลย์เพื่อหวังทวงประตูกลับสู่เกมให้เร็วที่สุด แต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ อิหร่าน 3-0 คว้าแชมป์ NSDF FUTSAL INVITATION CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 

 

โดยถือเป็นแชมป์แรกของ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ที่คุมทีมฟุตซอลไทยเป็นครั้งแรก โดยถือเป็นชัยชนะมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ไทยเคยชนะอิหร่าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไทยเคยชนะอิหร่านมากที่สุด คือ 5-0 ในการแข่งขัน SAT ปี 2020 

 

สรุปรางวัล NSDF FUTSAL INVITATION CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ประกอบด้วย แชมป์ตกเป็นของ ไทย , รองแชมป์ อิหร่าน , ที่ 3 โอมาน , ที่ 4 เมียนมา , ที่ 5 มัลดีฟส์ และที่ 6 มองโกเลีย 

 

โดยทาง สุทิน  บัวตูม ผู้จัดการทีม เผยหลังเกมว่า "เกมนี้พอใจมากที่ชนะทีมชาติอิหร่านเบอร์ 1 ของเอเชีย ทีมนี้เป็นการผสมผสานตัวผู้เล่นเก่าใหม่ เราไม่มีดารา ทดแทนกันได้ทุกคน เรามีเกมรับและรุกที่ดีสมดุล ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับทีมใหม่ โค้ชใหม่ ด้วยการคว้าแชมป์ และชนะอิหร่านได้ด้วย ถือเป็นการเปิดหะวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเมื่อมองไปถึงอาเซี่ยนคัพ และซีเกมส์ทำให้มีความเชื่อมั่นมากขึ้นที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ขอส่งความสุขนี้ให้กับชาวไทยทุกคน และขอบคุณทุกกำลังใจที่มาเชียร์กัน"

"โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF "โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF "โต๊ะเล็กช้างศึก" โค่นอิหร่าน 3-0 ซิวแชมป์ NSDF

logoline