svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประกาศอำลา “A&W Thailand” ขายวันสุดท้าย ปิดตำนาน 39 ปีในไทย

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนาน 39 ปี "A&W Thailand" โพสต์อำลาทางเพจ เฟซบุ๊ก ประกาศให้บริการวันนี้ (20 มีนาคม 65) เป็นวันสุดท้าย ด้านลูกค้าแห่คอมเมนต์โพสต์ภาพเก็บความทรงจำ

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องปิดฉากลงในประเทศไทยจากพิษโควิด -19  สำหรับ A&W Thailand ร้านแฟรนไชส์ดัง ซึ่งที่เปิดให้บริการครั้งแรกในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2526 เป็นเวลา 39 ปี ประกาศยุติกิจการเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการขาดทุนช่วงโควิด-19 ซึ่งมีรายงานว่าในปี 2564 ขาดทุนไปถึง 70 ล้านบาท 

 

ประกาศอำลา “A&W Thailand”  ขายวันสุดท้าย ปิดตำนาน  39 ปีในไทย

 

โดยระบุว่า 

“การหยุดดำเนินกิจการ จากสถานการณ์ COVID-19 ที่คลอบคลุมเวลายาวนานมากว่า 2 ปี ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจร้านอาหาร เนื่องจากการปิดห้างสรรพสินค้ารวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทจึงมีผลการดำเนินงานขาดทุนมาโดยตลอด ซึ่งทางฝ่ายบริหารเห็นว่า บริษัทไม่สามารถรับผลขาดทุนต่อไปได้ จึงตัดสินใจนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อขออนุมัติหยุดดำเนินกิจการร้านอาหารในส่วนของ A&W และทางฝ่ายบริหารได้พิจารณาให้ปิดร้านอาหาร Kitchen Plus ที่บริษัทบริหารเองที่เหลืออยู่ทั้งหมดอีก 2 สาขา ในเดือนมกราคม 2565 ดังนั้นบริษัทจึงได้ดำเนินการตั้งสำรองทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหาร เช่น สินทรัพย์ถาวร ค่าความนิยม สินทรัพย์ไม่มีตัวตนอื่นๆ เช่น เครื่องหมายการค้า เป็นต้น จึงมีผลให้บัญชีเหล่านี้ที่แสดงอยู่ในงบการเงินลดลง”

ล่าสุด ( 20 มีนาคม 65) เป็นวันสุดท้านที่ร้านร้านแฟรนไชส์ดังดำเนินกิจการในไทย ซึ่งเพจเฟซบุ๊กของ A&W Thailand  ได้โพสต์อำลาเและขอบคุณทุกความทรงจำเป็นการส่งท้ายว่า 

 

"ขอบคุณทุกท่านที่ให้ A&W เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำดีๆ นะครับ  วันนี้เจอกันวันสุดท้ายแล้ว หากพนักงานทำผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยลูกค้ามากๆ นะครับ"

 

"พี่หมีคงจะคิดถึงลูกค้ามากๆ และจะเก็บความทรงจำนี้ตลอดไป ยินดีที่ได้รู้จักกันนะครับ"

 

ประกาศอำลา “A&W Thailand”  ขายวันสุดท้าย ปิดตำนาน  39 ปีในไทย

 

 

 

 

 

โดยในโพสต์ดังกล่าว ลูกค้าของร้านต่างเข้าไปคอมเมนต์พร้อมถ่ายภาพร้านเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ เช่น 

 

- คงคิดถึงไอศกรีมวาฟเฟิลนุ่มๆหวานมันแสนอร่อยกับรูทเบียร์แสนสดชื่นไปอีกนานเลย ขอให้น้องพนักงานได้งานใหม่ทำกันนะคะ

ประกาศอำลา “A&W Thailand”  ขายวันสุดท้าย ปิดตำนาน  39 ปีในไทย

- เสียดายมากเลยค่ะ โตมากับวาฟเฟิล รูทเบียร์ ในตำนาน ที่ทำให้ได้รู้จัก A&W ขอบคุณสำหรับรสชาติอาหารอร่อยๆและความทรงจำดีดี หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกครั้งนะคะ รัก A&W รักพี่หมีรูทตี้

 

ประกาศอำลา “A&W Thailand”  ขายวันสุดท้าย ปิดตำนาน  39 ปีในไทย

 

ขอบคุณที่มา A&W Thailand 

logoline