svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รมว.เกษตร​ฯ​ ลง​พื้นที่​ปั้นกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ ดร.เฉลิม​ชัย​ ศรีอ่อน รมว.เกษตร​ฯ​ ลง​พื้นที่​เชียงใหม่ เพื่อติดตามผลการทำงานสมาร์ทฟาร์ม​เมอร์​และแนวทางการปลูกกระท่อม​ในพื้นที่​ให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ปัดตอบประเด็นการเมือง​ เผยหัวหน้า​พรรคประชาธิปัตย์​ตอบไปหมดแล้ว

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่​ 20 มีนาคม​ 2565 ที่​ศูนย์​วิทยา​ศาสตร์​และเทคโนโลยี (ภาค​เหนือ)​ มหาวิทยาลัย​เชียงใหม่​ ต.แม่เหียะ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ ดร.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และสหกรณ์​ ได้ทำการตรวจ​เยี่ยม​และประชุม ติดตาม​ผลการดำเนินงาน​ผลผลิต​สารสกัดจากกระท่อม​ ร่วมกับสมาคม​พืชกระท่อม​แห่งประเทศไ​ทย โดยการประชุม​มีทั้งการสรุปรายงานผลการดำเนินการ​ และให้นโยบาย​แนวทางการพัฒนาแก่สมาคมพืชกระท่อม​แห่ง​ประเทศไ​ทย

รมว.เกษตร​ฯ​ ลง​พื้นที่​ปั้นกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่

       ดร.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ กล่าวในที่ประชุม​ว่า ในวันนี้มาลงพื้น​ที่​เพื่อมองถึงศักยภาพ​ของเกษตรกร​ในพื​้นที่ภาคเหนือ​ โดยเฉพาะ​จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่เกษตรกรมีความรู้ความสามารถ​ในการทำการเกษตร​อยู่แล้ว จึงเหมาะที่จะนำพืชกระท่อม​มาเป็นพืชเศรษฐกิจ​ใหม่ โดยจากฟังการสรุป​จากที่ประชุม​ มองแล้วมีศักยาภาพสาทารถทำได้ ทั้งการเป็นต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ 

 

             นอกจากนี้จะติดตามผลการทำงานในโครงการ สมาร์ทฟาร์ม​เมอร์​ เพื่อพัฒนา​ศักยภาพ​ให้กับเกษตร​กรในพื้นที่​ เชื่อว่าองค์ความรู้ทั้งหมดจะมาประยุกต์​รวมกัน ทำให้การเกษตร​ของประเทศไทย​พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น แฃะสร้างมูลค่าเพิ่ม​ให้กับประเทศ​

รมว.เกษตร​ฯ​ ลง​พื้นที่​ปั้นกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่

       ขณะเดีย​วกันหลังประชุม​เสร็จ​สิ้น ผู้สื่อข่าว​พยายาม​สอบถามถึงประเด็น​การเมือง ซึ่งล่าสุดนายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ขึ้นม่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน​พื้นที่​ภาคเหนือของพรรคประชาธิปัตย์​ ทำให้มีสัญญาณ​ว่าอาจทีการเลือกตั้ง​เกิดขึ้นในไม่ช้า ด้านดร.เฉลิม​ชัย ศรีอ่อน ปฏิเสธ​ให้สัมภาษ​ณ์ในประเด็น​ดังกล่าว โดยให้เหตุผล​ว่าทุกอย่างหัวหน้าพรรค​กล่าวไปเมื่อวานนี้ (19 มี.ค. 65)​ หมดแล้ว หลังดร.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ และคณะได้เดินทางลงพื้น​ที่ต่อเนื่องทันที​

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

รมว.เกษตร​ฯ​ ลง​พื้นที่​ปั้นกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่

 

logoline