svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อันวาร์"ยื่นจม.น้อยถาม"จุรินทร์"ทำอย่างไรให้ได้ส.ส.เกินร้อย

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อันวาร์ สาและ"ทิ้งจม.น้อยจี้หัวหน้า ปชป. ตอบถึงอนาคตพรรค พร้อมถามเลือกตั้งครั้งหน้ามีวิธีใดได้ส.ส.เกินร้อย อุบอนาคตการเมืองย้ายซบค่ายไหน แย้มถ้าให้อยู่อย่างไร้ศักดิ์ศรีคงไม่ด้านทนแต่ขอให้ประชาธิปัตย์ชัดเจนมา

19 มีนาคม 2565 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เกี่ยวกับจุดยืนของพรรค โดยย้ำว่าส่วนตัวทำหน้าที่ลูกพรรคที่ดีมาโดยตลอด แม้จะรู้ดีว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคไม่พอใจ และตัดขาดความช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ก็ยังมาร่วมสัมมนาพรรคที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนฝากคำถามถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ในเรื่องอนาคตพรรคจะเป็นอย่างไร มีแนวทางที่จะพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นและเชื่อถืออย่างไรบ้าง

 

ทั้งนี้ โดยเฉพาะประเด็นพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเผด็จการ และความขัดแย้งระหว่างตนกับผู้บริหารพรรค พร้อมกันนี้ยังสอบถามจำนวน ส.ส. ที่ตั้งเป้า 100 ที่นั่ง เอามาจากไหน มีวิธีการอย่างไร อีกทั้ง ล่าสุดมีคนออกมาประกาศไล่ ส.ส. ออกไป เพื่อพรรคจะได้เจริญ ซึ่งในการสัมมนาพรรคครั้งนี้ ไม่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนสอบถาม จึงขอถามผ่านสื่อ

 

"อันวาร์"ยื่นจม.น้อยถาม"จุรินทร์"ทำอย่างไรให้ได้ส.ส.เกินร้อย

ส่วนอนาคตทางการเมืองจะยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจ เพราะรอความชัดเจนจากประชาธิปัตย์ ว่าจะส่งลงสมัครต่อไปหรือไม่ ขณะเดียวกันยังคงมั่นใจ ว่าคนในพื้นที่ยังต้องการให้ตนเองทำหน้าที่ ต่อไปโดยการันตีจากส.ส. 4 สมัย และไม่พอใจที่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนตนเอง ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีพรรคการเมืองอื่นมาพูดคุยบ้างแล้ว

 

"ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ให้ผมอยู่ ผมมีทางออกอยู่แล้ว ตอนนี้ผมยังไม่พูดกับใครทั้งนั้น จนกว่าประชาธิปัตย์จะตัดสินใจ คงไม่มีใครโง่เท่าผมแล้ว พูดถึงขนาดจะไล่ผมออก แต่ผมก็ยังคิดจะอยู่อีก ยกตัวอย่างเหมือนผมเป็นพ่อ ถ้าลูกมีปัญหาก็ต้องเรียกมาคุย แต่เค้าไม่อยากคุย ผมจึงจำเป็นต้องออกมาพูด ไม่มีปัญหาหรอกจะให้อยู่หรือไม่ให้อยู่ก็ไม่เป็นไร ขอให้ชัดเจน ผมต้องการทำให้ประชาธิปัตย์เข้มแข็ง ถ้าผมจะไปพรรคอื่นผมไปนานแล้ว แต่ถ้าให้อยู่อย่างไม่มีศักดิ์ศรีผมก็คงไม่หน้าด้านอยู่" นายอันวาร์ กล่าว  

ส่วนประเด็นที่สมาชิกลาออกพรรคเป็นจำนวนมาก ถือเป็นภาพที่ไม่ดี เพราะคนที่ออกไปเป็นบิ๊กเนม เป็นที่รู้จักของสังคม แม้จะมีคนใหม่เข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่หัวหน้าบอก แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จักของสังคม ไม่สามารถเทียบเท่าคนเก่าที่ออกไปได้ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช และคนอื่นๆที่มีฐานเสียงมั่นคง พร้อมขอให้พรรคประชาธิปัตย์ประเมินเอาเองว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ที่นั่งส.ส. เท่าใด จะต่ำกว่า 50 ที่นั่งหรือไม่ ต้องไปคิดเอง 


 

logoline