svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งฟันคดี "ผู้ต้องหาแบล็คเมล์ ชั้นม.5"

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด ผู้ต้องหา หลอกลวง ข่มขู่แบล็กเมล์เด็ก จนเครียด กลายเป็นเหตุสลด ไม่อยากให้เกิดซ้ำรอย

กรณี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5  โรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น จ่อยิงขมับตนเองในบ้านพักเสียชีวิต โดยเขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้บนโต๊ะ มีเนื้อความ ระบุความเครียดที่ถูกข่มขู่จะนำภาพลับหรือคลิปมาประจาน และถูกแบล็คเมล์เรียกไถเงินเรื่อยๆ  เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.สารภี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา 

 

ในการนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศพดส.ตร.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร. ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา โดยได้สั่งการให้ประสาน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวโดยเร่งด่วน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเด็ดขาดกับผู้ต้องหาแบล็กเมล์เด็ก

แผนผังพฤติการณ์ก่อคดีแบล็กเมล์เด็ก

 

โดยผลการสืบสวนชี้ผู้ก่อเหตุในคดี  คือนายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 187/2565ลงวันที่ 17 มี.ค.65 และเจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. สามารถติดตามจับกุม นายฉันทพัฒน์ ผู้ต้องหา ได้ภายในหอพักแห่งหนึ่ง   ในพื้นที่ กทม. พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้บันทึกคลิปลับระหว่างการสนทนากับผู้ตาย โดยดำเนินคดีในความผิดฐาน รีดเอาทรัพย์ อัตราโทษจำคุก 1 ปี ถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ดำเนินคดีต่อไป 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงโดยใช้ภาพหญิงสาวหน้าตาดี เข้าตีสนิทกับเหยื่อที่เป็นนักเรียน แล้วเชิญชวนให้ส่งภาพหรือคลิปลามกของตนเองแล้วทำการบันทึกเก็บไว้ ก่อนจะนำมาข่มขู่เหยื่อให้โอนเงินหรือทำตามเงื่อนไขที่เรียกร้อง เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพราะผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมาจากความผิดลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อปี 2562 และจะขยายผลเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นนี้อีก

หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรง ช่องทางสายด่วน 1599 หรือ www.humantrafficking.police.go.th หรือ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TICAC2016 หรือ LineOA: @HUMANTRAFFICKTH หรือ TWITTER: @safe_dek หรือช่องทางใหม่ล่าสุดคือ การสแกน QRCODE  เพื่อกรอกแบบฟอร์มในการแจ้งเหตุและเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าวเพื่อแจ้งเบาะแสในการปราบปรามการกระทำผิดต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด กับผู้ต้องหาแบล็กเมล์เด็ก

logoline