svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ทวี สอดส่อง"อ้อนชาวปัตตานีเลือกพรรคประชาชาติเข้าทำงานในสภาฯ

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง"นำทัพสมาชิกลงพื้นที่ปัตตานีสร้างความมั่นใจแกนนำพรรค พร้อมอ้อนชาวบ้านเลือกประชาชาติ เพื่อให้ได้ส.ส.มาผลักดันกฎหมายเพื่อปชช. 

18 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติ เขต 1 นราธิวาส และ นายมูฮัมหมัดอารีฟีน จะปะกีย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ปัตตานี ลงพื้นที่พบปะ แกนนำพรรคในพื้นที่ เขต 2 จ.ปัตตานี

 

โดย พ.ต.อ.ทวี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ ว่า การเมืองเป็นเรื่องที่พอมองไปก็เห็นเป็นภาพลบ แต่ในความเป็นจริงทางการเมืองไม่สามารถจะแยกออกจากประชาชนได้การอยู่รวมเป็นสังคม การจะเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบการจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จะให้มันดีขึ้น ก็หนีไม่พ้นแก้เป็นกฎหมาย หรือต้องใช้อำนาจทางการเมือง

 

"ทวี สอดส่อง"อ้อนชาวปัตตานีเลือกพรรคประชาชาติเข้าทำงานในสภาฯ

 

ทั้งนี้ การจะทำให้สังคมอยู่ร่วมกันได้ ต้องสมดุในเรื่องเสาหลัก ซึ่งเสาหลักแรก คือ เรื่องการศึกษา ต้องให้คนใช้ปัญญา นำวัตถุ ใช้ความรู้ในการแก้ปัญหา สิ่งต่างๆ ที่มันเกิดขึ้นในประเทศ เกิดจากความรู้ ทั้งอาคาร อะไรต่างๆ ไม่ใช่อาวุธ ดังนั้น เสาหลักที่หนึ่ง ก็คือจะทำยังไงให้ประชาชนมีคุณภาพที่ดี ก็คือความรู้

ส่วนเสาหลักที่สอง ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องในสังคมร่วมกัน ต้องเปลี่ยนจากความเป็นคนป่าเถื่อนให้เป็นคนที่มีศาสนา และเสาหลักที่สาม คือ เรื่องเศรษฐกิจกับสังคม โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำยังไงให้คนมีรายได้ สามารถมีความสุขได้

 

"ที่จะมาผูกพันกับเราก็คือ เรื่องการเมือง การเมืองจะทำยังไงให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นตัวแทนเข้าไป เราต้องยอมรับว่าในความขัดแย้งของภาคใต้ เป็นส่วนหนึ่ง แต่ความขัดแย้งในประเทศไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมามันเป็นความขัดแย้งทางการเมือง หลังจากยึดอำนาจหลายปี จนตอนนี้ก็ยังมีความขัดแย้งอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่เราพบว่าวันนี้ ประเทศไทยต้องยอมรับว่าเรามีความเหลื่อมล้ำระหว่างกลุ่มคนรวยกับกลุ่มคนจนมากที่สุด เราจึงได้เห็นว่าการปกครองที่ไม่ให้ชุมชน ให้ประชาชนมีส่วนกำหนดชะตาชีวิตของตนเอง หรือไม่กระจายอำนาจ มันไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จึงอยากจะเรียนว่าการเมืองในระบบตัวแทนมีผู้แทนเข้าไปในระบอบประชาธิปไตย อย่างน้อยที่สุดคนที่จะเข้ามาเป็นส.ส.ให้เรา ก็เป็นคนที่เราเลือกไป พรรคการเมืองจึงเป็นสถาบันการเมืองที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด" พ.ต.อ.ทวี กล่าว

 

"ทวี สอดส่อง"อ้อนชาวปัตตานีเลือกพรรคประชาชาติเข้าทำงานในสภาฯ

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาชาติขณะนี้ มีส.ส.อยู่ 7 คน ถ้าในอนาคตมีการเลือกตั้ง พรรคสามารถเป็นส.ส.ได้ 20 คน และสามารถเสนอกฎหมายและทำอะไรได้มาก แต่ถ้าได้มากกว่านั้น 25 คนขึ้นไป รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็สามารถเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และเชื่อมั่นว่าถ้าเป็นรัฐบาล พรรครู้ปัญหา เพราะประกอบด้วยคนที่มีความรู้ ที่สำคัญในพรรคไม่ได้ถูกครอบงำจากพรรคใคร

 

"วันนี้ถ้าถามคนสมัคร ส.ส. รู้ไหมว่าพรรคทั่วไป มักจะหาสมาชิกหรือหากลุ่ม หัวหน้าพรรค ว่าจะจิ้มใคร แต่พรรคประชาชาติ อาจารย์วันนอร์ ยังถามผม ว่าจะเอาใครสมัคร ผมบอกต้องถามประชาชน ให้วิทยาลัยลองสำรวจเขาบอก เขต 2 โคกโพธิ์ ต้องเป็นนายมูฮัมหมัด อารีฟีน วันนี้เราถือว่าเราเป็นพี่น้องกัน แล้วผมเป็นตัวแทนของท่าน ถ้ามีอะไร อย่างน้อยที่สุดถ้ามีตัวแทนของท่านอยู่ หรือถ้าใครมีปัญหาอะไรสามารถจะพูดในสภาได้" เลขาธิการพรรค กล่าว

 

logoline