svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กอเมริกันวัย 13 ขับปิกอัพอัดรถตู้ตาย 9 ศพ

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุสะเทือนขวัญในเท็กซัสเมื่อเด็กวัย 13 ปีขับปิกอัพด้วยความเร็วสูง ยางระเบิด พุ่งชนรถตู้ที่มีทีมนักกอล์ฟของมหาวิทยาลัยเซาธ์เวสต์ เสียชีวิตทันที 9 ศพรวมถึงเด็กคนขับ

อุบัติเหตุในเท็กซัส  เด็กวัย 13 ขับปิกอัพชนรถตู้ ตาย 9

เกิดอุบัติเหตุบนถนนครั้งใหญ่ในเท็กซัสเมื่อเด็กวัย 13 ปีขับรถปิกอัพพุ่งชนรถตู้อย่างแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟ

 คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐแถลงว่าเด็กชายวัย 13 ปีเป็นคนขับรถปิกอัพพุ่งชนรถตู้ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 9 คนโดย 6 คนเป็นนักศึกษาซึ่งเป็นสมาชิกของทีมกอล์ฟของมหาวิทยาลัยเซาธ์เวสต์ซึ่งมีทั้งนักกอล์ฟชายและหญิงรวมถึงโค้ชอีก 1 คน ขณะที่เด็กที่ขับรถและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย 1 คนก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเช่นกัน  และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน  โดยนักกอล์ฟทั้งหมดเพิ่งกลับมาจากการแข่งขัน มีทั้งนักศึกษาจากโปรตุเกส เม็กซิโกและแคนาดา และอุบัติเหตุเกิดขึ้นในตอนกลางคืน โดยรถทั้งสองคันได้รับความเสียหายอย่างหนักและเกิดเพลิงไหม้

 

 

นักกอล์ฟจากมหาวิทยาลัยเซาธ์เวสต์ในเท็กซัสพร้อมโค้ชเสียชีวิตรวม 7 คน

ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าล้อหน้าซ้ายของรถปิกอัพซึ่งเป็นยางอะไหล่เกิดระเบิดทำให้รถเสียหลักไปทางซ้ายและพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถตู้ที่สวนมาโดยรถทั้งสองคันต่างใช้ความเร็วสูง

 

 

กฏหมายเท็กซัสกำหนดให้ใช้ความเร็วบนไฮเวย์ได้สูงสุด 120 กม./ชม. กฏหมายของรัฐเท็กซัสกำหนดให้ใช้ความเร็วบนไฮเวย์ได้ไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนคนที่จะเรียนขับรถยนต์ต้องมีอายุอย่างต่ำ 14 ปีและจะได้รับใบอนุญาตขับขี่ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป

 

 

logoline