svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เปิดตัว"อภิชัย เตชะอุบล"ร่วมพรรคอย่างเป็นทางการ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังประชารัฐ"เปิดตัว"อภิชัย เตชะอุบล" พร้อมบุตรชายร่วมเป็นสมาชิก ปัดเข้ามาเป็นนายทุนคนใหม่พรรค ลั่นมาช่วยดูงาน กทม. ยันส่ง ส.ก.ครบ 50 เขต 

17 มีนาคม 2565 นายอภิชัย เตชะอุบล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอรรถวุฒิ เตชะอุบล ลูกชาย ได้เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

 

โดยนายสันติ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่พรรคพลังประชารัฐได้สมาชิกใหม่ ที่จะมาช่วยเติมเต็มการทำงานในส่วนของ กทม.  ทั้งนี้ นายอภิชัย เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ถือเป็นโอกาสดีที่จะมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองและนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค

 

พปชร.เปิดตัว"อภิชัย เตชะอุบล"ร่วมพรรคอย่างเป็นทางการ  

ด้าน นายอภิชัย กล่าวว่า การที่ตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มีผลต่อสมาชิกภาพ ส.ส. จึงใช้โอกาสนี้ชี้แจง ประเด็นแรก คือ ตนต้องการแสดงออกถึงเสรีภาพทางการเมือง เพื่อทำให้ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคมีคนทำหน้าที่แทน เป็นการเปิดโอกาสให้คนของพรรค ได้มีโอกาสทำงานทางการเมือง

 

ขณะเดียวกัน ขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้เกียรติ และให้โอกาสทางการเมือง ได้รับใช้ประชาชน และให้ความรู้สึกที่ดีในการทำงานตลอดมา แต่ด้วยสภาพการแข่งขันทางการเมืองที่สูง ส่งผลให้ประเทศไทยมีผลกระทบมากพอสมควร สร้างความเหลื่อมล้ำสังคมในการพัฒนาประเทศ พรรคการเมืองจึงต้องมีกลไกตัดสินใจที่ถูกต้อง แม่นยำ และเด็ดขาด มีผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจ 

 

นอกจากนี้ อีกเหตุผล คือ ตนเห็นความสำคัญการทำพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข อยู่ในหลักรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำที่แสดงให้เห็นถึงการอุทิศ เสียสละ ทุ่มเทให้ คนไทยทั้งประเทศ และทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นั้น ส่วนตัวไม่เคยพูด มีแต่ข่าวออกไปเท่านั้น ส่วนบทบทบาทในพรรคพลังประชารัฐ ก็ขึ้นอยู่กับที่ผู้ใหญ่มอบหมาย แต่เบื้องต้นมาช่วยท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ส.ก.ที่จะมีเร็วๆนี้ และยืนยันว่าจะส่งครบทั้ง 50 เขต

 

สำหรับการคัดเลือกผู้สมัครนั้น ทราบว่าทางพรรคมีการคัดเลือกไว้แล้วบางส่วน โดยเป้าหมาย คือ ต้องการได้ที่นั่งให้มากที่สุด แม้ตนไม่มีประสบการณ์ แต่จากการบริหารธุรกิจมานาน เชื่อว่าไม่ยาก หากมีความตั้งใจจริง ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ของพรรค

 

นายอภิชัย ยังปฏิเสธตอบคำถาม ถึงความแตกต่างระหว่างพรรคเก่าและพรรคใหม่ โดยให้เหตุผลว่าตนออกมาแล้ว  แต่เชื่อมั่นว่าจะร่วมงานพรรคใหม่ได้ ส่วนกระแสข่าวว่าจะมาเป็นนายทุนคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายอภิชัยตอบเพียงสั้นๆว่า "อย่าพูดเลย" พร้อมย้ำว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะส่งบุตรชายลงชิงตำแหน่ง ส.ส. ด้วย 


 

logoline