svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมสั่ง 4 เสือ สน.ลุมพินี เซ่นกรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล 5 เตรียมสั่ง 4 เสือ สน. ลุมพินี เซ่นกรณีกรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่ ขณะที่ "ผอ.ศพดส.ตร. - ผบช.น. กำชับให้ทุกหน่วยเร่งจับกุมผู้มีพฤติกรรมเข้าข่ายค้ามนุษย์ฯ

     ความคืบหน้ากรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังบุกจับกุมการเสนอขายประเวณีเด็กหญิง 14-15 ปี ภายในสถานบริการ 789 บาร์ ซอยสุขุมวิท 7 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (15 มี.ค.) 

 

 

กรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่ สน.ลุมพินี

   

 

     ล่าสุดวันนี้ (16 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับร้องเรียนจากองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ โอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์เรลโรด (โอ.ยู.อาร์.) ขอให้กรมการปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย กรณีพบบุคคลมีพฤติการณ์ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็กหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่รับผิดชอบ ของ สน.ลุมพินี  

 

     ตร. จึงสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. ตรวจสอบ และดำเนิน พร้อมกำชับให้สืบสวนเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความความผิด และได้การจับกุมเป็นไปตามองค์ประกอบของกฏหมาย ไม่ใช่การจัดฉากล่อซื้อทำสถิติ ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และอาจนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องหรือยกฟ้องได้ 
 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.

     ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นของ บช.น. พบว่า เคยเข้าไปตรวจสอบและจับกุมในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ และขอบคุณกรมการปกครองที่ประสานงาน สน.ลุมพินี เข้าร่วมจับกุม โดยขณะนี้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการจับกุม ส่วนจะดำเนินการสั่งย้ายส่วนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่ไปช่วยราชการหรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนข้อเท็จจริง 

 

     แต่เชื่อว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จะสั่งการให้ช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ก่อน ส่วนเรื่องดังกล่าวจะเป็นลักษณะการปล่อยปละละเลยหรือไม่ มองว่า ไม่ได้เป็นการปล่อยปละละเลยเนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจนครบาลในทุกพื้นที่ มีการออกตรวจสอบและจับกุมเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่ายังขาดความละเอียดและลงลึกในจุดที่มีปัญหา ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความละเอียดในการตรวจสอบพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และการเปิดสถานบันเทิงต่างๆมากขึ้น 

 

     ส่วนจะมีการสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า พฤติการณ์การก่อเหตุเจ้าของร้านมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนร่วมก็จะดำเนินการสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ทันที
 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

กรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่ สน.ลุมพินี

     มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะถูกสั่งไปช่วยราชการในครั้งนี้คือ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสนลุมพินี , พ.ต.ท.ประจำ ฝนโตแจ้ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม , พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สารวัตรสืบสวนรักษาราชการแทนรองผู้กำกับการสืบสวน สน. ลุมพินี และ พ.ต.ต.สุธี ใยบัว สารวัตรป้องกันปราบปรามอีก 1 นาย รวมเป็น 4 นาย โดยจะให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จนกว่าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ และให้รายงานเรื่องดังกล่าวมาให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับทราบภายใน 1 - 2 วันนี้ 

 

 

กรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่ สน.ลุมพินี

กรมการปกครองบุกจับค้ากามเด็ก 14 ในพื้นที่ สน.ลุมพินี

logoline