svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุกลาม!บุคลากรแพทย์ลงชื่อขับไล่ผอ.รพ.บ้านฝางเพิ่มกว่าร้อยคน

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุกลามบุคลากรแพทย์ รพ.บ้านฝางลงชื่อไล่ ผอ.รพ.บ้านฝาง มีพฤติกรรมหยาบคาย ละเลยหน้าที่การงาน เบียดบังเวลาราชการเพิ่มจากเดิมเป็น114คนด้านผอ.คนดังกล่าวพร้อมย้ายผู้ว่าฯขอให้ทุกคนใจเย็นอยากให้เน้นเรื่องช่วยเหลือประชาชนเป้นสำคัญพร้อมให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีที่เมื่อวันที่14มีนาคม2565ที่ผ่านมามีบุคลากรใน รพ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จำนวน19คน ลงชื่อร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ นายแพทย์ ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ตำแหน่งนายแพทย์ชำนาญการพิเศษรักษาการผู้อำนวยการ รพ.บ้านฝาง และเรียกร้องให้ สสจ.ขอนแก่น ย้ายผอ.ออกนอกพื้นที่ ซึ่งต่อมาวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา นพ.ภาคี  ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าการร้องเรียนดังกล่าวนั้น  มีการยื่นหนังสือมาที่  สสจ.ขอนแก่น  แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายรับเรื่องเอาไว้   ซึ่งจากการตรวจสอบรายละเอียดตามหนังสือร้องเรียนนั้น   พบว่ามีการร้องเรียนอยู่ 3 เรื่องคือ ผอ.รพ.บ้านฝาง ใช้คำพูดที่ไม่สุภาพและ การไม่ออกตรวจผู้ป่วยไม่ปฏิบัติราชการ  เอาเวลาไปใช้ส่วนตัว  ซึ่งในทุกเรื่องนั้น สสจ.ขอนแก่น จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน  ส่วนเรื่องมอร์ฟีนหาย 25 หลอดใน รพ.บ้านฝาง นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหากมีหลักฐานและพบผู้ทำความผิด ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีอาญากับคนทำผิดตามกฏหมาย

ลุกลาม!บุคลากรแพทย์ลงชื่อขับไล่ผอ.รพ.บ้านฝางเพิ่มกว่าร้อยคน

        ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว(16มีนาคม2565 )ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า   การร้องเรียนดังกล่าวนั้นได้รับรายงานด้วยวาจา จาก   นพ.สสจ.ขอนแก่น  แล้วซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  ซึ่งตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการนั้น ก็จะมีเวลาในการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่จึงขอให้ทางฝ่ายผู้ร้องเรียนนั้นมีสติ และทำงานบริการประชาชนตามหน้าที่ของตัวเองต่อไป   เบื้องต้นมีรายงานจากนพ.สสจ.ขอนแก่นว่าได้ลงพื้นที่ไปพบกับกลุ่มผู้ร้องเรียน ที่ รพ.บ้านฝาง  ซึ่งจากที่มีผู้ร้องเรียนในเบื้องต้นเพียง 19 รายนั้น ขณะนี้มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่รวมถึงลูกจ้างใน รพ.บ้านฝาง มาลงชื่อร้องเรียน เพิ่มอีก 95 คน แล้ว รวมเป็น114คน ซึ่ง นพ.สสจ.ขอนแก่น  ได้มีการสอบถามถึงเหตุผลในการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ร้อง      ส่วนใหญ่ยืนยันว่าผู้อำนวยการมีการใช้กิริยาวาจาที่ไม่สุภาพ  ไม่ให้เกียรติผู้ใต้บังคับบัญชานอกจากนี้ นพ.สสจ.ขอนแก่น  ยังได้เข้าพูดคุย กับ ผอ.รพ.บ้านฝาง ถึงเรื่องที่ถูกร้องเรียนซึ่งทราบว่าผู้อำนวยการรพ.บ้านฝางยินดีเข้าสู่การพิจารณาโยกย้าย

 

ลุกลาม!บุคลากรแพทย์ลงชื่อขับไล่ผอ.รพ.บ้านฝางเพิ่มกว่าร้อยคน

“การร้องเรียนต่างๆนั้นเมื่อผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องและรับเรื่องแล้วก็จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงประมาณ15วันจากนั้นคณะกรรมการก็จะมีการสรุปผลการตรวจสอบรายงานมายังนพ.สสจ.ขอนแก่นและผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนเพื่อพิจารณาความเหมะสมซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต้องใจเย็นๆซึ่งเชื่อว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการนั้นจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”

 

ลุกลาม!บุคลากรแพทย์ลงชื่อขับไล่ผอ.รพ.บ้านฝางเพิ่มกว่าร้อยคน

ลุกลาม!บุคลากรแพทย์ลงชื่อขับไล่ผอ.รพ.บ้านฝางเพิ่มกว่าร้อยคน

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 

logoline