svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! ศปก.ศบค.ถกคลายล็อกมาตรการคุมโควิดพรุ่งนี้

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา! ศปก.ศบค. วันพรุ่งนี้ เตรียมถกคลายล็อกมาตรการเดินทางเข้าประเทศ มองสถานการณ์ติดเชื้อ - เสียชีวิต ไม่น่าส่งผลผลักดันโควิดเป็นโรคประจำถิ่น หลังคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติเห็นชอบ ขอรอความชัดเจนหลังประชุม

16 มีนาคม 2565 แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. ที่จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้(17 มี.ค.) เพื่อมีการเตรียมคลายล็อกมาตรการ เสนอเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2565 นี้ จะมีการพิจารณาเพื่อผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศลงไปอีก เช่น การตรวจเชื้อ ซึ่งต้องรอทางกระทรวงสาธารณสุขประชุมและเสนอมายังที่ประชุม ศปก.ศบค.อีกครั้งหนึ่ง 

จับตา! ศปก.ศบค. วันพรุ่งนี้ เตรียมถกคลายล็อกมาตรการเดินทางเข้าประเทศ

พร้อมกับระบุว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่ากังวล  แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจะมีแนวโน้มสูงขึ้น แต่ก็จะไม่ส่งผลต่อการพิจารณาการเสนอให้โควิด-19 แต่อย่างไร ส่วนจะยังคงเดินหน้าเพื่อประกาศให้โควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค. นี้หรือไม่ ต้องรอที่ประชุมในวันพรุ่งนี้หารืออีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นวาระ แต่เมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาตินั้นเห็นชอบอย่างเป็นทางการแล้ว การคลายล็อกให้เป็นโรคประจำถิ่นก็มีความเป็นไปได้สูง

logoline