svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานจำเลยคดี "โจ้ถุงดำ" นัดสุดท้าย 24 มี.ค.นี้

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าลืมโจ้! ศาลอาญาคดีทุจริตฯ เปิดทำการวันอาทิตย์ สืบพยานจำเลยคดี "อดีต ผกก.โจ้" กับพวกคดีถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดดับ รวม 4 ปาก นัดสืบพยาน 3 ปากสุดท้าย วันที่ 24 มี.ค.นี้

     ความคืบหน้าคดีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกลูกน้องตำรวจ รวม 7 นาย ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ เพื่อเค้นข้อมูลจนผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต 

 

 

     ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.) มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้เปิดทำการนอกเวลาพิเศษในวันอาทิตย์ เพื่อนัดสืบพยานจำเลย คดีหมายเลขดำที่ อท 180/2564 ระหว่าง พนักงานอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ และ น.ส.จันทร์จิรา ธนะพัฒน์ โจทก์ร่วมที่ 1 นายจักรกฤษณ์ กลั่นดี โจทก์ร่วมที่ 2 ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ โจ้ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 7 คน 

 

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานจำเลยคดี "อดีตผกก.โจ้" ถุงดำ นัดสุดท้าย 24 มี.ค.นี้
 

     โดยเป็นการนัดสืบพยานจำเลยต่อจากวันที่ 12 มี.ค. 65 ศาลเบิกตัวจำเลยทั้งเจ็ดผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ ซึ่งจำเลยทั้งเจ็ดถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ผ่านสัญญาณโทรคมนาคม เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ศาลพิจารณาคดีโดยจำกัดเฉพาะคู่ความ ทนายความ และพยานโดยเคร่งครัด 

 

แฟ้มภาพเหตุการณ์คดีโจ้ถุงดำ
 

     ในช่วงเข้าสืบพยานปาก พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง จำเลยที่ 2 และ ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค จำเลยที่ 3 จนจบทั้งสองปาก ต่อมาในช่วงบ่ายได้สืบพยานปาก ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา จำเลยที่ 4 และ ด.ต.วิสุทธิ์  บุญเขียว จำเลยที่ 5 จนจบปาก กระทั่งใกล้หมดเวลาในช่วงบ่าย คงเหลือพยานปากจำเลยที่ 6 และที่ 7 กับปากศาสตราจารย์นายแพทย์วินัย วนานุกูล รวม 3 ปาก จึงเลื่อนไปนัดสืบพยานต่อในวันที่ 24 มี.ค. 65 เวลา 09.00น. - 16.30 น. ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานจำเลยทั้งเจ็ดที่คงเหลือ 3 ปาก เป็นนัดสุดท้าย 

 

 

แฟ้มภาพการสืบพยานคดีโจ้ถุงดำ

logoline