svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"เปิดรพ.สัตว์หวังกระตุ้นศก.พื้นที่ชายแดนไทย

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" เปิดโรงพยาบาลสัตว์สาขาสะเดา เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตสัตว์ในพื้นที่รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนไทย

15 มีนาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสัตว์หมอสุรศักดิ์และเพื่อน สาขาสะเดา อำเภอสะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

"นิพนธ์"เปิดรพ.สัตว์หวังกระตุ้นศก.พื้นที่ชายแดนไทย

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสัตว์หมอสุรศักดิ์และเพื่อน สาขาสะเดา เปิดให้บริการเพื่อรองรับสัตว์ป่วยและบาดเจ็บด้วยอุบัติเหตุ มีสัตวแพทย์ทางอายุรกรรม ศัลยกรรมทั่วไป ศัลยกรรมกระดูกและข้อ และสัตว์แพทย์ผู้มีประสบการณ์ในการรักษาสัตว์อีกมากมาย มาช่วยดูแลรักษาสัตว์ด้วยเครื่องมือที่ช่วยในการวินิจฉัยโรคและเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาได้อย่างแม่นยำ พร้อมบริการอาบน้ำตัดขนสุนัขและแมว ฝากเลี้ยงสุนัขและแมว

 

นอกจากนี้ รวมถึงแผนกเเพ็ทช็อปสินค้าทั้งสุนัขและแมวให้เลือกมากมาย โดยในวันเปิดโรงพยาบาลมีบริการพิเศษ เช่น กิจกรรมตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดป้องกันเห็บและถ่ายพยาธิโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และคูปองส่วนลดพร้อมกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้มีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยประชาชนบางส่วนได้นำสัตว์เลี้ยงของตนเองมาตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดป้องกันเห็บและถ่ายพยาธิ ซึ่งทางโรงพยาบาลจัดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมคูปองส่วนลด และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

 

"นิพนธ์"เปิดรพ.สัตว์หวังกระตุ้นศก.พื้นที่ชายแดนไทย

 

"โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ สาขานี้เปิดให้บริการเป็นสาขาที่ 3 ซึ่งต่อไปอาจจะขยายสาขาการให้บริการเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริการ แม้ตอนนี้การให้บริการจะเป็นการให้บริการพื้นฐานทั่วไป แต่ต่อไปในอนาคตอาจตั้งเป้าหมายเป็นโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งจะมุ่งเป้าไปตามบริบทของการเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ และความต้องการของพื้นที่ โดยอาจมีการขยายการบริการ ดำเนินการศึกษาวิจัย พัฒนาองค์ความรู้การดูแลรักษา สัตว์น้ำ แพะ นก ที่ใช้ในการประกอบอาหารฮาลาล ให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ หรือแม้แต่การดูแลรักษารับรองไปจนถึงสัตว์ในประเทศเพื่อนบ้าน" นายนิพนธ์ กล่าว 

"นิพนธ์"เปิดรพ.สัตว์หวังกระตุ้นศก.พื้นที่ชายแดนไทย

 

อย่างไรก็ตาม การเปิดโรงพยาบาลแห่งนี้ ไม่เฉพาะเพียงแค่การรักษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ แต่เป็นการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ควบคู่กันไป โดยตนมองว่า การเกิดขึ้นของโรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นความหวังหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน ที่อาจก่อให้เกิดรายได้ของคนในพื้นที่จะเพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้ให้ชุมชน โรงพยาบาลแห่งนี้จึงเป็นความหวังที่จะช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่มากก็น้อย

 

logoline