svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า"คึกคักรับฤดูร้อน

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ชาวเชียงใหม่หลบลมร้อน เดินทางจับจองซุ้มริมน้ำ พักผ่อน เล่นน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ร้านอาหารยิ้มรับรายได้วันละ10,000บาท หลังจากซบเซาช่วงโควิดไม่มีคนเข้ามาเที่ยว หวังสงกรานต์นี้ห้วยตึงเฒ่าจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

           เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่ามีชาวเชียงใหม่เดินทางมาหลบร้อนเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่าเริ่มมีคนทยอยเข้ามาจับจองซุ้มที่อยู่ริมน้ำเพื่อนั่งพักผ่อน รับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยในช่วงวันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการประมาณ 1,000 -2,000 คน ขณะที่วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนัตฤกษ์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 3,500 – 5,000 คน โดยเฉพาะในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

"อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า"คึกคักรับฤดูร้อน

            นางจันทรักณ์ ตั๋นวงศ์ เจ้าของร้านสายลมจอยเบอร์ 22 เปิดเผยว่า ช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นส่วนใหญ่ ทำให้บรรยากาศในห้วยตึงเฒ่ากลับมาคึกคัก ส่วนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อน จึงอยากที่จะเข้ามาหาสถานที่พักผ่อนคลายร้อน ห้วยตึงเฒ่าเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเล่นน้ำโดย เจ้าหน้าได้มีการวางทุ่นลอยเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

"อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า"คึกคักรับฤดูร้อน

            นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนจะเริ่มทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อจับจองซุ้มริมน้ำ และสั่งอาหารจากร้านค้าที่อยู่โดยรอบอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าไปรับประทานในซุ้มริมน้ำ โดยร้านอาหารไม่ได้คิดค่านั่งซุ้ม แต่ขอให้สั่งอาหารจากร้านอาหารเท่านั้น ซึ่งราคาอาหารแต่ละร้านจะเท่ากันทุกร้าน โดยจะมีสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เป็นผู้ดูแลราคาอาหารของแต่ละร้าน เพื่อไม่ให้มีราคาแพงเกินกว่าเหตุ แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน ส่วนวันเสาร์ –อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งบางครั้งนักท่องเที่ยวต้องวนหาที่นั่งอยู่หลายรอบ ซึ่งบางคนก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่มีที่นั่งริมน้ำว่าง

           สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น เริ่มมาตั้งแต่เมื่อต้นปี 2565 หลังจากที่มาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ทำให้ร้านอาหารบริเวณอ่างเก็บน้ำเริ่มมีรายได้เข้ามาเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้รายได้แทบจะเป็นศูนย์ แต่ละร้านอาหารในพื้นที่ต่างหวังว่าในช่วงสงกรานต์นี้ จะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม แต่จะไม่สต็อกของไว้มากนัก เนื่องจากยังไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ โดยจะเตรียมของมาขายแบบวันต่อวันเท่านั้น

"อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า"คึกคักรับฤดูร้อน

             ส่วนมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางร้านได้มีการจัดเตรียมแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือไว้ให้ลูกค้าเรียบร้อย ขณะเดียวกันได้มีการปรับปรุงซุ้มโดยเว้นระยะห่างกัน ไม่แออัดเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี หากเดินออกจากซุ้มเพื่อไปห้องน้ำ หรือไปซื้อของ สั่งอาหาร จะสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline