svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายคาใจคดี "แตงโม" รอ "หมอพรทิพย์" ตรวจผลนิติเวช-แย้มอาจมีข้อหาเพิ่ม

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบ! "ทนายกฤษณะ" ยังคาใจผลชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" ของนิติเวชตำรวจ ระบุต้องรอให้ "หมอพรทิพย์" เข้ามาช่วยวิเคราะห์วันพรุ่งนี้ ส่วนการสืบสวนยังต้องรอหลักฐานอีก 19 รายการ ที่อาจมีบางคนถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานให้การเท็จ

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของผู้ตาย พร้อม “ทนายเดชา-ทนายกฤษณะ” เข้ารับฟังผลการชันสูตรของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และการสืบสวนคดีในบางส่วน

 

ซึ่งภายหลังการเข้ารับฟังนานกว่า 3 ชั่วโมง ทาง “แม่แตงโม” พร้อมทีมทนาย แถลงข่าวพอใจผลการชันสูตรของนิติเวช ที่ระบุว่า ผู้ตายไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมหักล้าง “ทฤษฎี” ของชาวโซเชียลจนสิ้นซาก แม้จะยังไม่สรุปสำนวนว่า เป็นอุบัติเหตุจากความประมาท แต่แนวโน้วชัดเจนว่า มุ่งไปทางนั้น แต่ทั้งหมดยืนยันว่า จะยื่นขอชันสูตรศพอีกรอบเหมือนเดิม เพื่อคลายความสงสัยแก่สังคม

"ทนายกฤษณะ" ยังคาใจคดี "แตงโม" รอผลหลักฐาน 19 รายการ แย้มมีคนโดนข้อหาเพิ่ม

ล่าสุดนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนาย “แม่แตงโม” สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ทางคุณแม่ไม่ติดใจขั้นตอนการทำงานของตำรวจที่อธิบายให้ฟัง ซึ่งในส่วนของนิติเวช จริงๆ อยากให้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาร่วมดูด้วย เนื่องจากทั้ง 3 คน ที่เข้าไปรับฟังเมื่อวานนี้ ไม่มีความรู้เกี่ยวกับนิติเวช

 

เบื้องต้นทางคุณแม่ได้สอบถามหลายคำถาม ซึ่งคุณหมออธิบายเป็นอย่างดี แต่คำถามที่ล้วงลึกลงไป ไม่สามารถทำได้ โดยเราพยายามถามเรื่องที่คาใจทั้งหมด ตอนนี้คำตอบที่ได้จากแพทย์ ความเคลียร์อยู่ที่ 50% ส่วนที่เหลือไม่สามารถเปิดเผยได้

"ทนายกฤษณะ" ยังคาใจคดี "แตงโม" รอผลหลักฐาน 19 รายการ แย้มมีคนโดนข้อหาเพิ่ม

ส่วนที่ยังไม่เคลียร์ ต้องรอคำตอบจากคุณหมอพรทิพย์ เพราะเขามีความเชี่ยวชาญ ซึ่งหลังจากนี้ต้องมีการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ร่วมกับคุณหมอพรทิพย์ โดยวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) เวลา 09.00 น.คุณหมอพรทิพย์ จะเดินทางไปขอดูศพอีกครั้งที่นิติเวช”

 

ตอนนี้อยากได้ความเห็นของ “หมอพรทิพย์” เรื่องบาดแผลที่ต้นขาเกิดก่อน “แตงโม” จะเสียชีวิต รวมถึงบาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า และตรงหน้าอก ที่เป็นรอยแดงช้ำ ซึ่งทางนิติเวช อ้างว่า เป็นรอยจากการถลกหนังออก เพื่อหารอยช้ำ ซึ่งตนเองต้องรอความเห็นของ “หมอพรทิพย์” ว่าเป็นไปตามที่นิติเวช ให้ข้อมูลหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล็บบนนิ้ว มีการตรวจเจออะไรหรือไม่ ที่อยู่ระหว่างรอผลวิเคราะห์

ส่วนกรณีพนักงานสอบสวน ได้มีการสอบถามเรื่องต่างๆ ที่สังคมค้างคาใจ โดยมีการให้คำตอบได้บางเรื่อง และบางเรื่องยังไม่มีคำตอบ แต่มีหลักฐานอยู่ 1 ชิ้น ที่ตนเองรอคำตอบในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นหลักฐานเพียงชิ้นเดียว ที่หวังว่า เมื่อเปิดออกมาแล้ว อาจทำให้เกิดอะไรหลายๆ อย่าง ที่มีผลต่อรูปคดี

"ทนายกฤษณะ" ยังคาใจคดี "แตงโม" รอผลหลักฐาน 19 รายการ แย้มมีคนโดนข้อหาเพิ่ม

ตอนนี้ยังมีพยานหลักฐานอีก 19 รายการ รวมถึง 1 รายการ ที่ตนเองยื่นขอให้ตรวจสอบ ซึ่งบางเรื่องจะได้รับคำตอบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหลักฐานในส่วนของตนเอง เป็นหลักฐานเก่า ที่เพิ่งจะนำออกมา”

 

ตอนนี้คดียังเป็นแค่ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะยังต้องรอหลักฐานอีก 19 รายการ ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ทำให้ปิดคดีไม่ได้ แต่เชื่อว่า เมื่อหลักฐานชุดนี้ถูกเปิดเผย จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม โดยเฉพาะข้อหาให้การเท็จ

"ทนายกฤษณะ" ยังคาใจคดี "แตงโม" รอผลหลักฐาน 19 รายการ แย้มมีคนโดนข้อหาเพิ่ม

logoline