svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่พร้อมทีมทนายเข้าฟังผลผ่าร่างแตงโม ผ่าซ้ำหรือไม่ให้แม่ตัดสินใจ 100%

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่พร้อมทีมทนายเข้าฟังผลชันสูตรร่างดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ทนายเผยจะต้องมีการผ่าพิสูจน์ซ้ำหรือไม่ อยู่ที่แม่ตัดสินใจ 100%

     วันนี้ (14 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.35 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายเดชา" ที่ปรึกษาในคดีดังกล่าว เดินทางมาเพื่อรับฟังผลการชันสูตรร่างของ แตงโม นิดา โดยมีสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และ สน.ปทุมวัน ประมาณ 30 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อย

 

     นายกฤษณะ เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวจได้นัดให้ตน ทนายเดชา และนางภนิดา มารับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงานของพนักงานสอบสวน รวมถึงรับฟังผลการชันสูตรศพของแตงโม แต่ยังไม่แน่ใจว่า ตำรวจจะให้ดูผลการผ่าชันสูตรศพหรือไม่ ส่วนประเด็นติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโมหรือไม่ คงต้องให้แม่ของแตงโมชี้แจงเอง

 

     แต่เบื้องต้นแม่ของแตงโมก็เคยมีการชี้แจงกับสื่อบ้างแล้ว ส่วนตนเองจะมีหน้าที่เสริมหรือซักถามในประเด็นที่น่าสงสัย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้ ต้องรอหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน 

 

สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน
 

     ขณะที่ นายเดชา กล่าวว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงก่อนว่า การทำงานที่ผ่านมามีการผ่าพิสูจน์เป็นอย่างไร ขั้นตอนเป็นอย่างไร และผลชันสูตรเป็นอย่างไร โดยจะสอบถามเจ้าหน้าที่ในทุกประเด็นที่แม่ของแตงโมสงสัย เช่น บาดแผล การเน่าเปื่อยของศีรษะ ร่องรอยฟันหัก และบาดแผลที่และต้นขาด้านขวา ส่วนจะมีการขอดูร่างของแตงโมด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องให้แม่ของแตงโมเป็นผู้ตัดสินใจ

 

     ส่วนการชี้แจงในวันนี้จะเป็นข้อยุติที่จะไม่ต้องมีการผ่าชันสูตรรอบ 2 หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินของแม่แตงโมว่า ผลการชันสูตรจะสามารถพิสูจน์เจตนาของผู้กระทำความผิดได้หรือไม่ หากคำวินิจฉัยหรือการแถลงของเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์เจตนาผู้กระทำความผิดได้ ก็อาจไม่จำเป็นต้องมีการชันสูตรครั้งที่ 2 ทั้งนี้ ต้องมีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบการแถลง เนื่องจาก แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ แจ้งว่าต้องขอดูภาพด้วย และคาดว่าในวันที่ 16 มี.ค. นี้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ จะเดินทางมา

 

     ส่วนการชันสูตรครั้งที่ 2 นั้น ตนได้ประสานกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและเลขานุการฯ แล้ว คาดว่าจะเป็นที่ธรรมศาสตร์ แต่ต้องหารือกันอีกครั้ง ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือแล้วเมื่อช่วงดึกวานี้ (13 มี.ค.)

 

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายเดชา"

     ต่อมาเวลา 15.20 น. นางภนิดาแม่ของแตงโม นิดา ได้เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยกันสื่อมวลชนจำนวนมากที่พยายามจะเข้ามาสัมภาษณ์อีกด้วย 

 

"นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

"นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

"นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" แม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

logoline