svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"นัดใหม่"พรรคเล็ก-พรรคใหญ่"ร่วมมีตติ้งพร้อมกัน 17 มี.ค.นี้

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลยัน นายกฯ ทานข้าวกับพรรคเล็กตามกำหนดการเดิม 17 มี.ค.นี้ พร้อมชวนพรรคร่วมรัฐบาลร่วมวงด้วยเพื่อหารือแนวทางการทำงาน ขณะที่คนใกล้ชิด "บิ๊กป้อม" เผยเย็นนี้มีนัดพรรคเล็ก ที่บ้านป่ารอยต่อฯ

14 มีนาคม 2565  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า รัฐบาลจะเลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับพรรคเล็ก ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ออกไปก่อนว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง กำหนดการทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยกเลิก เพราะการทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น จะยิ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ ยังเป็นการหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการทานอาหารร่วมกับพรรคเล็กแล้ว ยังจะมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมารับประทานอาหารร่วมกันอีกด้วย

 

 

"บิ๊กตู่"นัดใหม่"พรรคเล็ก-พรรคใหญ่"ร่วมมีตติ้งพร้อมกัน 17 มี.ค.นี้

 

" ที่ผ่านมานายกฯ ไม่เคยเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก เพราะทุกพรรคล้วนมีส่วนในการช่วยขับเคลื่อนประเทศในนามของรัฐบาลเหมือนกัน ทั้งนี้ เมื่อพรรคเล็กอยากรับประทานอาหารร่วมกับท่านนายกฯ เพื่อหารือเรื่องงาน ท่านนายกฯ ก็ยินดี และจะชวนพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมารับประทานอาหารด้วยกันอีกด้วย" นายธนกรกล่าว

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เปิดเผยว่า วันนี้ (14 มี.ค.) เวลา 17.00น. พล.อ.ประวิตร ได้นัดหัวหน้าพรรคเล็กพูดคุยหารือ ปรับความเข้าใจ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ แต่ไม่ใช่การรับประทานอาหารค่ำ โดยหัวหน้าพรรคบางพรรคอยากพบ พล.อ.ประวิตร เพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว

 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะมาร่วมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้บอก และท่านไม่ได้เลือกว่าใครต้องมา เป็นใครก็เชิญหมด

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ไม่ได้มีการนัดทานอาหาร ตนไม่รู้ พร้อมถามกลับว่าข่าวมาจากไหน

logoline