svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเปิดเที่ยวบิน"ดอนเมือง-เบตง"กระตุ้นเศรษฐกิจ

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์"ดอนเมือง-เบตง"หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ก่อนพบปะประชาชนมอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย  

14 มีนาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายอธิรัฐ รมช.คมนาคม เป็นประธานเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง - เบตง จ.ยะลา ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD 6260 เวลา 10.00 น. 

 

นายกฯเปิดเที่ยวบิน"ดอนเมือง-เบตง"กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

โดยก่อนเดินทางนายกฯ ได้รับมอบภาพวาดฝีพระหัตถ์ เครื่องบินสายการบินนกแอร์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2562 จากนั้นได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายกฯเดินทางถึงท่าอากาศยานเบตง จะชมนิทรรศการ OTOP จ.ยะลา พร้อมพบปะกลุ่มตัวแทนชาวยะลา และมอบถุงกำลังใจให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จ.ยะลา ซึ่งประสบอุทกภัย และจะเดินทางกลับยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 16.45 น.

 

นายกฯเปิดเที่ยวบิน"ดอนเมือง-เบตง"กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

สำหรับเส้นทางการบินนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ และนโยบายที่มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ปัญหาการเดินทางสู่อำเภอเบตงที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันไม่สะดวกต่อการเดินทางให้สัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งมุ่งหวังให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะส่งผลในเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ด้วย อีกทั้ง สามารถสร้างความร่วมมือระหว่างการพาณิชย์ในระดับประเทศและต่างประเทศ และยังส่งเสริมการรองรับตลาดการท่องเที่ยวการพาณิชย์ เพื่อการลงทุนภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น

logoline