svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทย เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 22 มีนาคมนี้ พร้อมพิสูจน์จะไม่ทำให้ชาวกทม.ผิดหวัง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และนายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ก. 

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้
นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เรามีความภาคภูมิใจ ที่จะบอกชาวกทม.ว่าเราจะส่งส.ก.ครบทุก 50 เขต ขออาสาทำหน้าที่ตัวแทน ดูแลรับใช้พี่น้องในแต่ละเขตให้ดีที่สุด จะนำอดีตที่สำเร็จมาพัฒนาในปัจจุบัน ตามแนวทางคือ พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน มีความมั่นใจและภูมิใจมากสำหรับผู้สมัครส.ก. เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมและความชำนาญ แนวคิดแบบใหม่ เทคโนโลยีใหม่ เราจะคำนึงถึงข้อกฎหมายข้อห้ามอย่างเคร่งครัด เหตุผลที่ส่งส.ก. 50 เขต เพราะ 12 ปีที่ผ่านมาไม่มีการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร  และ 8 ปีหลังรัฐประหารที่คนไทยต้องทนอยู่กับ คสช. โดยเฉพาะวิกฤตโรคระบาดเห็นชัดที่สุดว่าทีมบริหารยึดอำนาจจากส.ก.ไป นายกฯไม่สามารถแก้วิกฤตโรคระบาดได้ 
พร้อมพิสูจน์ว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง ในการทำงานร่วมกับผู้ว่าฯกทม. 

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้
ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยังได้มีมติแต่งตั้งนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย เพื่อดูแล บริหารจัดการเลือกตั้ง ส.ก.ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  และแต่งตั้งนายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นเลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต และนโยบายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2565

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามกฎหมาย มีความรู้ มีประสบการณ์การทำงานในสภา เคยทำงานรับใช้องค์กรหรือช่วยเหลือสังคม เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จ ปัญหาของคนกรุงเทพไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยเฉพาะผู้ว่าฯกทม. 

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากมีการคัดตัวผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนลงพื้นที่อย่างหนักเป็นเวลานานและทุกวัน ในช่วงวิฤตโควิดผู้สมัครได้ลงพื้นที่หาเตียงและส่งตัวผู้ป่วย ทำให้มีคนที่ติดโควิดและโอมิครอนทั้ง 16 ท่าน แต่พร้อมที่จะรับใช้ชาวกทม. ทุกคนทำงานต่อเนื่องหลังจากได้รับเลือกตั้งเข้ามา ผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติงานของฝ่ายบริหารและการใช้งบประมาณของกรุงเทพฯ รายจ่ายประจำปี  ซึ่งมีงบประมาณปีละกว่าแสนล้านบาท อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงเวลาที่คนกทม.ต้องลุกขึ้นมาใช้สิทธิของตนเอง ไม่ต้องทนกับสิ่งที่เขาแต่งตั้งมาให้ ขอความร่วมมือคนกทม. ขอให้พรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสรับใช้

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้

นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานและวางแผนแนวนโยบายร่วมกัน โดยการเลือกตั้งครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ขอให้ผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนศึกษาในข้อกฎหมายอย่างละเอียดให้ถูกต้องมากที่สุด  และต้องระวังตัวให้มากที่สุด  ขอให้ผู้สมัคร ส.ก.ทุกคน ทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ซื้อสิทธิซื้อเสียงซึ่งเป็นไปตามนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยที่ยึดถือมาโดยตลอด 

“ถ้าเข้าไปได้ด้วยอำนาจเงิน ท่านจะไม่ภูมิใจ เราจะเดินไปด้วยกันอย่างถูกต้อง ไปสู่จุดหมายปลายทางของชัยชนะของ ส.ก.ทั้ง 50 เขตจากพรรคเพื่อไทย” นายดนุพร กล่าว

“เพื่อไทย” พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต เปิดตัว 22 มี.ค.นี้

logoline