svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อนอกแห่ตีข่าว "อิศเรศ" ใช้วิชามวยไทยใส่คู่แข่ง

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกใส่คู่แข่ง กลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลก เมื่อสื่อดังต่างประเทศต่างพร้อมใจกันรายงานเรื่องนี้ โดยใช้คำว่า "มวยไทย" ในสนามฟุตบอล

โดยเหตุการณ์ที่ อิศเรศ น้อยใจบุญ นักเตะของ บางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร แข้งของ นอร์ทกรุงเทฟ เอฟซี กลายเป็นช็อตอื้อฉาวของวงการฟุตบอลไทย โดย ศุภสัณฑ์ ได้รับบาดเจ็บต้องเย็บถึง 24 เข็ม ขณะที่ต้นสังกัด นอร์ทกรุงเทพ ออกแถลงการณ์ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วน บางกอก เอฟซี ต้นสังกัดของ อิศเรศ ประกาศยกเลิกสัญญากับแข้งอารมณ์ร้อนรายนี้หลังจบเกมทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดเหตุการณ์ดังกล่าวก็กลายเป็นเรื่องที่โด่งดังไปไกลถึงต่างแดน เมื่อสื่อกีฬาชื่อดังของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น "เดอะ ซัน" ของประเทศอังกฤษ รวมถึง "เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์" และ "สปอร์ตส์ไบเบิ้ล" ต่างพร้อมใจกันรายงานข่าวนี้ 


 
โดย เดอะ ซัน พาดหัวว่า "จังหวะสุดช็อกกับการที่นักเตะใช้แม่ไม้มวยไทยฟันศอกคู่แข่งลงไปนอนก่อนจะโดนยกเลิกสัญญา" ขณะที่ สปอร์ตส์ไบเบิ้ล ก็ใช้คำว่า "นักฟุตบอลไทยโดนไล่ออกจากทีมหลังออกอาวุธมวยไทยฟันศอกคู่แข่ง"

สื่อนอกแห่ตีข่าว "อิศเรศ" ใช้วิชามวยไทยใส่คู่แข่ง สื่อนอกแห่ตีข่าว "อิศเรศ" ใช้วิชามวยไทยใส่คู่แข่ง สื่อนอกแห่ตีข่าว "อิศเรศ" ใช้วิชามวยไทยใส่คู่แข่ง

logoline