svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สสอ.บัวใหญ่สั่งกักตัวนักเรียนหลังพบครูติดโควิดจากงานบุญในพื้นที่

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ มีคำสั่งกักตัวเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแจ้งน้อย จำนวน 13 คน หลังพบว่าครูประจำชั้นในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 มาจากงานบุญในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

14 มีนาคม 2565  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งกักตัวเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแจ้งน้อย ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  จำนวน 13 คน เพื่อรอสังเกตดูอาการภายในศูนย์พักคอย ขององค์การบริหารส่วนตำบลเสมาใหญ่ เป็นระยะเวลา 10 วัน หลังจากมีครูประจำชั้น  ติดเชื้อโควิด-19 มาจากงานบุญประเพณีในพื้นที่ ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนกลับมาเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
สสอ.บัวใหญ่สั่งกักตัวนักเรียนหลังพบครูติดโควิดจากงานบุญในพื้นที่

โดยทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเสมาใหญ่ ร่วมกับอสม.ในพื้นที่ตำบลเสมาใหญ่ ได้เร่งตรวจ ATK ให้กับผู้ปกครองของเด็กนักเรียน และ ชาวบ้านที่เป็น กลุ่มเสี่ยง เพื่อทำการคัดกรองผู้เสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ ในกลุ่มบุคคลใกล้ชิดกับครูและเด็กนักเรียน เป็นการเร่งด่วน  เพื่อป้องกันการระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่  เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่าครูและนักเรียน โรงเรียนวานิชวิทยา อำเภอบัวใหญ่ ติดเชื้อโควิด-19มาแล้ว 21 คน

สสอ.บัวใหญ่สั่งกักตัวนักเรียนหลังพบครูติดโควิดจากงานบุญในพื้นที่ สสอ.บัวใหญ่สั่งกักตัวนักเรียนหลังพบครูติดโควิดจากงานบุญในพื้นที่

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline