svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บ่าย 3 วันนี้ คาดตร.ชี้แจงผลชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" ให้คุณแม่พร้อมทนายทราบ

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายกฤษณะ เผย บ่าย 3 วันนี้ ตร.เชิญ คุณแม่ของ "แตงโม นิดา" พบพนักงานสอบสวนที่นิติเวช รพ.ตำรวจ คาดชี้แจงผลชันสูตร เชื่อผลแตกต่างจากที่เคยแถลงก่อนหน้านี้ พร้อมของโอกาสสังคมให้ตัวเอง ทำหน้าที่ในคดีนี้ให้เสร็จก่อน พร้อมยอมรับความผิดในอดีตที่ผ่านมา

14 มีนาคม 2565 นายกฤษณะ​ ศรีบุญพิมพ์สวย​ ทนายความของ นางภนิดา​ ศิระยุทธโยธิน​ คุณแม่ของ “แตงโม​ นิดา พัชรวีระพงษ์​” เปิดเผยความคืบหน้าของคดี ว่า​ ​ วันนี้(14 มี.ค.)​ เวลา 15.00 น.​ ตนเอง​ ทนายเดชา​ กิตติ​วิทยานันท์​ รวมถึงคุณแม่จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน​ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา​ โรงพยาบาลตำรวจ ตามคำเชิญ​ ซึ่งคาดว่า​ จะเกี่ยวข้องกับผลชันสูตรร่างของ "แตงโม นิดา" โดยเชื่อว่าผลการแถลงในวันนี้ จะแตกต่างจากผลที่ตำรวจเคยแถลงก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

ส่วนแนวทางการดำเนินการขออายัดศพหลังจากนี้ ขอให้สอบถาม​กับทนายเดชา​ ซึ่งเป็นแม่ทัพหลักในคดีนี้​ และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนและตำรวจชั้นผู้ใหญ่​ จะมีการชี้แจงการทำงานของตำรวจในช่วงที่ผ่านมา​ หากมีการคัดค้านอะไรน่าจะเกิดขึ้นในวันนั้น

 

สำหรับสาเหตุที่นางภนิดาเปลี่ยนใจขออายัดร่าง “แตงโม นิดา”​ เพื่อผ่าชันสูตร​รอบสองนั้น​ ทนายกฤษณะ​ กล่าวว่า​ เป็นไปตามที่นางภนิดา​ ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้​

ทั้งนี้ทนายกฤษณะ ยังบอกอีกว่า มีพยานหลักฐานส่งเข้ามามากมายแต่ก็ต้องขอตรวจสอบก่อน และพยานหลักฐานบางอย่างอาจจะต้องไว้ใช้เปิดต่อสู้ในชั้นศาล

 

พร้อมกันนี้​ นายกฤษณะ​ ยังขอโอกาสกับสังคมให้ได้ทำหน้าที่ในคดีของแตงโมให้เสร็จสิ้นก่อนหลังจากนั้นสังคมจะดำเนินการอย่างไรกับตนเองก็ได้​ เพราะตนเองยอมรับผิดกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีต​

logoline