svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หญิงหน่อย” นำทัพปักธงภูเก็ต ชูมหานครด้านการท่องเที่ยว

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หญิงหน่อย” ประกาศนำทัพปักธงภูเก็ต ชูมหานครภูเก็ตเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว วางเป้าขจัดรัฐราชการที่กดทับ หวังสร้างรายได้ 1 ล้านล้านต่อปี เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร หลังลุยคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด

พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ พรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นมหานครเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว ด้วยมีความพร้อมทั้งโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับอย่างครบครัน สามารถจะทำรายได้เข้าสู่ภูเก็ตอย่างมหาศาล เพียงแต่ต้องทำลายคอขวดระบบราชการที่กดทับจังหวัดภูเก็ตอยู่ นั่นคือ กฎหมาย ระเบียบและเงื่อนไขต่างๆ

หญิงหน่อยปักธงภูเก็ต

 

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงได้ร่าง พ.ร.บ.ภูเก็ต เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวขึ้นมาจนแล้วเสร็จ เพื่อให้ประชาชนมีอำนาจในการออกกฎหมาย กำหนดบทบัญญัติและเทศบัญญัติต่างๆ ด้วยตนเอง รวมทั้งมีโอกาสที่จะหารายได้ด้วยตนเอง มีงบประมาณเป็นของตนเอง และบอร์ดบริหารที่จะเข้ามาพัฒนาภูเก็ต ก็คือพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ส่วนหน่วยงานภาครัฐจะมีหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น โดยจะนำร่างดังกล่าวมารับฟังความคิดเห็น พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดภูเก็ตของพรรคไทยสร้างไทยในลำดับต่อไป

ประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

“ภูเก็ตมีศักยภาพที่สามารถจะยกระดับรายได้การท่องเที่ยวจากปีละประมาณ 4 แสนล้านบาทก่อนเกิดโควิด-19 ขึ้นมาเป็น 1 ล้านล้านบาทได้ โดยดึงนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเข้ามาเป็นหลักในการสร้างรายได้ ซึ่งมั่นใจว่าสามารถหารายได้ตามเป้า เพราะมีช่องทางต่างๆ มากมาย ทั้งความสวยงามของธรรมชาติ และการกระจายรายได้ท่องเที่ยวสู่ชุมชน หรือการสร้างภูเก็ตให้เป็น World Class wellness ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้อีกมหาศาล หรือการสร้างภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางแห่งการศึกษา การสร้างภูเก็ตให้เป็นห้องรับแขกห้องทำงานแห่งภูมิภาค โดยเชื่อว่าภูเก็ตจะเป็นออฟฟิศที่ดีที่สุดของคนทั้งโลก ที่มา work from Phuket พร้อมพลิกโฉมจังหวัดภูเก็ตให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ภูเก็ตจะเป็นจังหวัดที่ไม่มีโลซีซั่นอีกต่อไป จะมีเพียงไฮซีซั่นตลอด 12 เดือน

ประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย
 

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ตั้งใจจะปักธงจังหวัดภูเก็ตให้ได้ โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณภาพมาช่วยทำงาน ซึ่งจะเปิดตัวอีกครั้งผ่านกิจกรรมคาราวานสร้างไทย 77จังหวัด ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทยได้ทำสมาชิกในจังหวัดภูเก็ตครบทั้ง 3 เขตแล้ว พร้อมรับฟังเสียงของพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินการไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง โดยพรรคไทยสร้างไทยมุ่งมั่นที่จะใช้ภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง และจะทำให้สำเร็จทำให้เป็นรูปธรรม เป็นตัวอย่างของจังหวัดอื่นๆ และภูมิภาคต่างๆ ต่อไป โดยเฉพาะการยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้เป็นมหานครภูเก็ตเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว และจะไม่ใช่ภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียวแต่รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เช่น จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกันจะได้รับการยกระดับตามไปด้วย

 

ประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline