svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูเก็ตเริ่มแล้วสายด่วน รับเรื่องแก้ปัญหานทท. "รัสเซีย-ยูเครน"

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว Call Center แก้ปัญหารัสเซีย-ยูเครน ขณะที่นายกสมาคมไกด์อันดามัน ยอมรับ ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลให้ นทท.รัสเซียเดินทางเข้ามาน้อยลงจากปัญหาสายการบินหยุดบริการชั่วคราวและค่าเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางส่วนของสองประเทศดังกล่าวไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทย และประสบกับปัญหาในเรื่องของการใช้จ่าย เนื่องจากมีการแซงซั่นทางเศรษฐกิจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดตั้ง Call Center เพื่อแก้ไขปัญหาของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและยูเครน ในจังหวัดภูเก็ต โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 - 22 มีนาคม 2565 เวลาทำการ 08.30 - 19.00 น. ที่หมายเลขโทรศัพท์

093-9372086 และหมายเลข 094-8191124 หรือ Email: [email protected]

ด้านนายกฤช เทพบำรุง นายสมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวหลังเกิดความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างแน่นอนขึ้นอยู่กับว่าจะมากหรือน้อย โดยในช่วงแรกๆ จำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้น้อยลง และมีบางสายการบินที่หยุดทำการบินชั่วคราว เช่น S 7 หรือ Siberian Airlines เนื่องจากใช้เครื่องบินที่เช้ามาจากฝั่งยุโรปทำให้ไม่สามารถเช่าต่อไป เป็นต้น ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าให้ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจบลงได้เร็ว เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ เพราะจากการตรวจยอดการจองก่อนหน้านี้พบว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาทั้งหมดวันละ 3,000-4,000 คน เพิ่มเป็นประมาณ 7,000 คนแล้ว แต่ในช่วงที่เกิดความขัดแย้งขึ้นกลัวว่าจะลดจำนวนลงอีก

เปิดสายด่วนแก้ปัญหารัสเซีย-ยูเครน

 

“สำหรับเที่ยวบินที่มาจากรัสเซียในช่วงก่อนเกิดความขัดแย้งขึ้นมีค่อนข้างมากทั้งช่วงเช้าและเย็น จากนั้นก็เพิ่มเป็นวันละ 3-4 เที่ยวบิน ที่เข้ามาตามช่องทางที่ทางการไทยอนุญาต เช่น เทสต์แอนด์โก, แซนบ็อกซ์ เป็นต้น ส่วนปัญหาที่เกิดกับนักท่องเที่ยวรัสเซีย คือ การเดินทางกลับ เนื่องจากไม่มีเที่ยวบินที่จะเดินทางกลับได้ และบางกลัวไม่กล้าที่จะเดินทางกลับ รวมถึงปัญหาค่าเงิน จากที่ได้มีการนำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่งติดเชื้อโควิด-19 เข้ากักตัวในโฮพิเทล พบว่าทางที่พักขอตรวจสอบบัตรเครดิตว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ เนื่องจากรัสเซียถูกแซงชั่นทางเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่าย”

เปิดสายด่วนแก้ปัญหารัสเซีย-ยูเครน
 

เปิดสายด่วนแก้ปัญหารัสเซีย-ยูเครน

นายกฤช กล่าวว่า ในส่วนของสมาคมฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่ม โดยจัดส่งไกด์เซียภาษารัสเซียช่วยรับโทรศัพท์ หลังจากทาง ททท.ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดคอลเซ็นเตอร์ เพื่อรับข้อมูลจากทางนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่อยู่ในภูเก็ต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

เปิดสายด่วนแก้ปัญหารัสเซีย-ยูเครน

 

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ  สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต
 

logoline