svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อากาศร้อนไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์รถส่งบรรทุกน้ำวอดทั้งคัน

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศร้อนไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์รถส่งบรรทุกน้ำวอดทั้งคัน เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย อ.บ้านแท่น-บ้านมอญ ตำบลบ้านมอญ อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

12 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.ภิรมย์ มะละศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกน้ำสร้างถนน ที่บริเวณถนนสาย อ.บ้านแท่น-บ้านมอญ ตำบลบ้านมอญ อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ จึงได้พร้อมหน่วยกู้กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุด อ.บ้านแท่น รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้แจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลบ้านแท่น นำรถน้ำดับไฟไปยังถนนที่เกิดเหตุห่างจากตัว อ.บ้านแท่น ประมาณ 3 กิโลเมตร พบไฟกำลังโหมลุกท่วมรถบรรทุกถังน้ำ ยีห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 85-4866 สุพรรณบุรี ที่จอดอยู่ข้างเส้นทางที่กำลังมีการปรับปรุงก่อสร้างถนนอยู่ ส่วนคนขับรถได้ยืนอยู่บนถนนด้านหน้ารถ พบไฟกำลังโหมลุกไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์ด้านหน้ารถบรรทุกน้ำ ทั้งเจ้าหน้าที่ดับไฟเทศบาลบ้านแท่น และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุด อ.บ้านแท่น ได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปยังด้านหน้ารถบริเวณห้องเครื่องยนต์ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถดับไฟที่ไหม้ห้องเครื่องยนต์ได้ 
อากาศร้อนไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์รถส่งบรรทุกน้ำวอดทั้งคัน

สอบถามไปยังนายกร อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาขับรถคันดังกล่าวเพื่อทำถนนสายดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้รถ ตนได้จอดรถพักเที่ยงกลางวันไว้บริเวณทำถนน หลังจากนั้นตนได้เดินหลบไปพัก ก่อนที่จะรู้อีกทีมีรถน้ำเข้ามาสกัดไฟที่ลุกไหม้บริเวณหน้ารถแล้ว เบื้องต้นคาดว่ามาจากอุปกรณ์หน้ารถ หรือ บริเวณแบตเตอร์รี่เกิดการช๊อตทำให้ไฟลุกไหม้รถ
อากาศร้อนไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์รถส่งบรรทุกน้ำวอดทั้งคัน

ด้าน ร.ต.อ.ภิรมย์ มะละศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามรายละเอียดการเกิดไฟไหม้กับนายกร อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุแล้ว จะได้แจ้งบริษัทสร้างถนนให้รับทราบต่อไป ส่วนสาเหตุจะได้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งซึ่งเป็นได้หลายสาเหตุทั้งเครื่องยนต์ร้อนมากจากอากาศร้อนจนเกิดไฟลุกไหม้ หรือมาจากระบบไฟแบตเตอร์รีช๊อตทำให้เกิดไฟลุกไหม้ก็เป็นไปได้

อากาศร้อนไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์รถส่งบรรทุกน้ำวอดทั้งคัน
โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline