svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดรายละเอียดข้อสงสัย "แม่แตงโม" ขอยื่นอายัดร่าง ชันสูตรใหม่

เปิดรายละเอียดข้อสงสัยในหนังสือที่ แม่แตงโม ยื่นขออายัดร่าง "แตงโม นิดา" ขอส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง

12 มีนาคม 2565 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง หลังพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางข้อสงสัยจากคนในสังคมในสาเหตุการเสียชีวิต ข้อสงสัยถึงพฤติกรรมและคำให้การของเพื่อนทั้ง 5 คน ที่อยู่บนเรือ รวมทั้งการทำคดีของตำรวจ

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.10 น. วันนี้ (12 มี.ค.) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” แม่ของ “แตงโม” เดินทางเข้ายื่นเอกสารต่อกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขออายัดศพ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาว เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง เนื่องจากมีข้อสงสัยหลายอย่าง 

 

เปิดรายละเอียดข้อสงสัย \"แม่แตงโม\" ขอยื่นอายัดร่าง ชันสูตรใหม่

 สำหรับรายละเอียดของหนังสือที่ยื่นคำร้องนั้น มีเนื้อหาดังนี้ 

ทำที่สำนักงานทนายคลายทุกข์
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2565

 

เรื่อง ขอให้อายัดศพเพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง
เรียน พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ
อ้างถึง คดีนางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ (แตงโม) ได้ถึงแก่ความตายจากการตกจากเรือ

 

ข้าพเจ้า นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ผู้มีอำนาจจัดการแทน ผู้เสียหายตามกฎหมาย มีความประสงค์ให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในคดีนี้ ดำเนินการอายัดศพ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ตายโดยผิดธรรมชาติ และจะมีการฌาปณกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2565 นี้ เพื่อให้นำศพ ซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญมาทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง

 

1. เนื่องจากว่า ข้าพเจ้า มีความเคลือบแคลงสงสัยในสาเหตุการตายว่า เกิดจากความประมาท หรือ เกิดจากการกระทำโดยเจตนาของผู้ต้องหา และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่

 

นอกจากนี้สังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับการตายของ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ว่าเกิดจากการ ฆาตรกรรม หรือไม่

2. มีญาติของผู้ต้องหาบางคนเป็นญาติกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งอาจทำให้ช้าพเจ้าและสังคมเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับการพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ดังนั้นโดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าในฐานะผู้มีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายตามกฎหมาย จึงขอให้ท่านดำเนินการ มีหนังสือหรือมีหมายเรียกไปยังผู้ครอบครองศพ เพื่อส่งไปยังพนักงานสอบสวนและส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการตายของ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ โดยขอให้ท่านดำเนินการโดยเร่งด่วน

 

จึงเรียนมายังท่านเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน
มารดาของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

เปิดรายละเอียดข้อสงสัย \"แม่แตงโม\" ขอยื่นอายัดร่าง ชันสูตรใหม่